Multimedia Đọc Báo in

Vượt khó nuôi các con ăn học thành tài

16:06, 14/08/2011

Đầu năm 1990, hoàn thành xong nghĩa vụ quân sự, ông Nguyễn Văn Thọ đưa vợ và 4 người con đến lập nghiệp tại thôn 4, xã Hòa Phong (huyện Krông Bông).

Vốn xuất thân từ nông dân nên vợ chồng ông Thọ hiểu sự vất vả, cơ cực của người làm nông nghiệp. Bởi vậy, từ những năm đầu trên quê hương mới, dù cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn nhưng vợ chồng ông vẫn quyết tâm đầu tư cho con cái học hành đến nơi đến chốn. Vợ chồng luôn tạo điều kiện về thời gian, tinh thần và vật chất để con cái học hành. Ngay từ khi các con học phổ thông, vợ chồng ông Thọ đã hướng dẫn các con bố trí, sắp xếp thời gian học tập hợp lý, hình thành ý thức tự giác học tập, chú trọng ôn bài và làm bài tập ở nhà. Tiền bạc thiếu thốn nhưng hai vợ chồng ông luôn dành dụm tiền mua sách giáo khoa, tài liệu tham khảo cho các con học tập, đồng thời thường xuyên liên hệ với nhà trường, gặp gỡ các thầy cô giáo trao đổi, nắm tình hình học tập của các con. Để có tiền lo cho các con ăn học, vợ chồng ông không quản ngại vất vả, nhọc nhằn lao vào làm kinh tế. Ông Thọ vừa làm bảo vệ cho một trường học vừa chăm lo 3 sào ruộng  lúa và 3 sào cà phê, chăn nuôi bò, lợn, gà với mong muốn có cơm no áo lành và các con được đi học để có tri thức làm người. 

Không phụ sự quan tâm của bố mẹ, cả 4 người con của ông bà đều học hành giỏi giang. Cô con gái đầu Nguyễn Thị Loan đã tốt nghiệp ngành Điều dưỡng, khoa Y, Trường Đại học Tây Nguyên và hiện đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; người con trai thứ hai là Nguyễn Văn Lộc tốt nghiệp sư phạm Vật Lý, đang công tác tại Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện M’Drak; người con thứ ba là Nguyễn Văn Bình hiện đang là sinh viên năm thứ tư khoa Y, Trường Đại học Tây Nguyên và người con gái út là Nguyễn Thị Minh đang học năm thứ 2 trường Cao đẳng Y dược Đà Nẵng.

Đến giờ, gia đình ông Thọ đã có cuộc sống khấm khá, nhà cửa khang trang nhưng hạnh phúc lớn nhất đối với ông bà vẫn là 4 người con học hành thành đạt.

Nguyễn Trung Thu

Ý kiến bạn đọc