Multimedia Đọc Báo in

Họp báo về Hội thao Giáo dục Quốc phòng - An ninh học sinh các trường THPT tỉnh Dak Lak lần thứ I năm học 2010 - 2011

09:57, 22/01/2011

Ngày 21-1, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức buổi họp báo và giới thiệu về “Hội thao Giáo dục Quốc phòng - An ninh (GDQP-AN) học sinh các trường THPT tỉnh Dak Lak lần thứ I năm học 2010 - 2011”. Tới dự và chủ trì cuộc họp có bà Nguyễn Ái Hồng Vân, Phó Giám đốc Sở GD và ĐT; Thượng tá Trần Văn Sánh, Phó Chủ nhiệm Chính trị (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), cùng đại diện một số cơ quan báo, đài phát thanh - truyền hình Trung ương và địa phương.

Quang cảnh buổi họp báo.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thượng tá Trần Văn Sánh, Phó Chủ nhiệm Chính trị (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Phó trưởng Ban tổ chức Hội thao cho biết: Hội thao lần này sẽ được tổ chức trong 3 ngày (từ 24 đến 26-1-2011), thu hút 432 học sinh đến từ 48 trường THPT trên địa bàn tỉnh. Các vận động viên (VĐV) sẽ tham gia thi đấu ở 7 nội dung dành cho cả 3 khối lớp (10, 11 và 12): Một số hiểu biết chung về QP-AN (thi lý thuyết); Điều lệnh đội ngũ; Các tư thế vận động trên chiến trường; Bắn súng AK (bài 1b); Ném lựu đạn xa trúng đích; Tháo, lắp súng AK ban ngày và Băng bó cứu thương. Trong đó, hai nội dung thi bắt buộc đối với tất cả các VĐV dự thi là: Một số hiểu biết chung về QP-AN và Điều lệnh đội ngũ. Hội thao sẽ được tổ chức thi đấu tại hai địa điểm là Sân vận động Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và  Trường bắn 559 (xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột).

Thượng tá Trần Văn Sánh, Phó Chủ nhiệm Chính trị (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Phó trưởng Ban tổ chức Hội thao trả lời các câu hỏi của phóng viên.

Theo bà Nguyễn Ái Hồng Vân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, tuy là lần đầu tiên tổ chức nhưng nhìn chung các đoàn đã có sự chuẩn bị khá chu đáo từ việc tuyển chọn VĐV thông qua Hội thao cấp trường đến việc tổ chức luyện tập nên hy vọng Hội thao sẽ diễn ra hấp dẫn và gay cấn.

Được biết, Dak Lak là tỉnh đầu tiên thuộc Quân khu 5 tổ chức Hội thao GDQP-AN. Hội thao sẽ là dịp để kiểm tra đánh giá chất lượng dạy và học môn GDQP-AN của các trường THPT trong toàn tỉnh; đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện giữa các trường; đồng thời giúp học sinh bậc THPT nhận thức được nhiệm vụ QP-AN trong giai đoạn hiện nay và giúp các em rèn luyện tính kỷ luật, nâng cao sức khỏe, có thêm bản lĩnh để vượt qua khó khăn, sẵn sàng làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc