Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 tại huyện Ea Súp và Buôn Đôn.

18:26, 02/04/2011

Ngày 1-4, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 làm Trưởng đoàn cùng các thành viên gồm đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Sở Giao thông và Vận tải, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã đi kiểm tra tình hình triển khai công tác bầu cử tại huyện Ea Súp và Buôn Đôn.

 

Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Ea Súp


Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện Ea Súp và Buôn Đôn, đến nay công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 trên địa bàn 2 huyện cơ bản được triển khai theo đúng tiến độ, đúng quy định, quy trình, đúng luật. Hai huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo, các Tiểu ban Tuyên truyền, Bảo vệ, Giải quyết đơn thư khiếu nại phục vụ công tác bầu cử ở các cấp; tổ chức Quy trình hiệp thương lần 1, lần 2 và sơ bộ lập danh sách những người ứng cử, danh sách cử tri. Công tác tuyên truyền cho bầu cử được các cấp, ngành quan tâm đẩy mạnh. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được tăng cường, giữ vững. Cơ sở vật chất, kinh phí phục vụ bầu cử, các địa phương chủ động xây dựng, chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, sẵn sàng cho ngày bầu cử. 

 

Đồng chí Lữ Ngọc Cư phát biểu chỉ đạo trong buổi kiểm tra tại huyện Buôn Đôn


Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Lữ Ngọc Cư biểu dương, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các thành viên trong Ủy ban Bầu cử địa phương đã nhanh chóng, kịp thời triển khai tốt công tác chuẩn bị bầu cử, bảo đảm đúng thời gian, đúng quy định, đúng luật. Đồng chí cũng lưu ý, để công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 được diễn ra nghiêm túc, an toàn, trong thời gian tới các địa phương cần tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, kiểm tra, giám sát.  Trên cơ sở hiệp thương bước 1 và bước 2, các bước hiệp thương còn lại phải thực hiện theo đúng quy định, tuyệt đối không để sai luật; các địa phương cần tiến hành điều tra, rà soát, lập và niêm yết danh sách cử tri đầy đủ, đảm bảo quyền và lợi ích của cử tri song song với việc giải quyết tốt các đơn thư khiếu kiện đối với người ứng cử. Bên cạnh đó, cơ quan quân sự, công an cần xây dựng phương án bảo vệ, bảo đảm an toàn tuyệt đối trước, trong và sau ngày bầu cử. Đồng chí cũng nhấn mạnh, đây là sự kiện chính trị quan trọng nên các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, nâng cao nhận thức, quyền và nghĩa vụ của cử tri để họ tham gia bỏ phiếu đông đủ… Cùng với công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử diễn ra trong không khí trang trọng, nghiêm túc, an toàn, tiết kiệm, các địa phương cũng chú trọng chỉ đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn.


 Đăng Triều – Mai Thu


Ý kiến bạn đọc