Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên

11:08, 25/04/2011

Ngày 25-4, Tại TP. Buôn Ma Thuột, Bộ Nội vụ đã phối hợp với Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Dak Lak tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 cho 200 đại biểu là lãnh đạo UBBC, cán bộ Sở Nội vụ, các chuyên viên phụ trách công tác bầu cử của 11 tỉnh, thành phố thuộc khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Hữu Thắng đến dự và chỉ đạo Hội nghị. 

Thu truong Tran Huu Thang.JPG
Thứ trưởng Trần Hữu Thắng phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Trần Hữu Thắng nhấn mạnh: cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 diễn ra ngay sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và cũng là lần đầu tiên nước ta tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trong cùng một ngày. Vì vậy, khối lượng công việc rất lớn, đòi hỏi phải có sự chuẩn bị chu đáo, khẩn trương và chính xác. Thứ trưởng cho biết, tới thời điểm này, trên toàn quốc, các bước chuẩn bị cho ngày bầu cử đang diễn ra đồng bộ, đúng luật. Hội đồng bầu cử cũng đã ký phân bổ các đồng chí đại biểu Quốc hội về các địa phương. Các ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cũng tiến hành các bước tiếp xúc với cử tri.

Quang canh tap huan.JPG

Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Thứ trưởng Trần Hữu Thắng khẳng định: Hội nghị này là 1 trong 7 hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 được tổ chức theo các khu vực trong cả nước. Việc triển khai nội dung tại hội nghị tập huấn có ý nghĩa hết sức quan trọng góp phần thực hiện tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ nhằm tổ chức cuộc bầu cử vào ngày 22-5 trang trọng, đúng luật và thực sự là ngày hội của toàn dân. Thông qua Hội nghị, đội ngũ cán bộ làm công tác bầu cử ở các địa phương trong khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên sẽ được trang bị đầy đủ kỹ năng, nghiệp vụ bầu cử. Đồng thời, tùy tình hình thực tế, mỗi địa phương sẽ vận dụng, tổ chức tập huấn cho thành viên các ban bầu cử, tổ bầu cử một cách sát thực, hiệu quả và chú trọng phổ biến sâu rộng đến người dân. 

Dai bieu tham du.JPG

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe đồng chí Lê Trọng Vinh, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Nội vụ) báo cáo một số nội dung cơ bản về nghiệp vụ công tác bầu cử bao gồm: nhiệm vụ, quyền hạn của các tổ chức phụ trách bầu cử; trình tự các công việc trước, trong và sau ngày bầu cử; chế độ thông tin báo cáo; kiểm phiếu và lập biên bản kiểm phiếu của tổ bầu cử và tổng hợp kết quả bầu cử.

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian giải đáp những ý kiến của các đại biểu nhằm phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 22-5-2011. 

 Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc