Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ xây dựng, phát triển TP. Buôn Ma Thuột đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

18:48, 25/06/2024

Chiều 25/6, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Buôn Ma Thuột về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

th
Đại biểu tham dự tại buổi làm việc.

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Thường vụ Thành ủy Buôn Ma Thuột đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Hoạt động sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có mức tăng trưởng khá; thương mại, dịch vụ cơ bản hoạt động ổn định; thu ngân sách đạt 1.082,44 tỷ đồng, bằng 42,87% dự toán, tăng 8,79% so với cùng kỳ năm trước.

th
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Công tác lập quy hoạch khu đô thị, khu dân cư, điều chỉnh quy hoạch được quan tâm thực hiện. Đến nay, TP. Buôn Ma Thuột đã có 5/8 xã đạt tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Công tác chăm sóc sức khỏe, giáo dục, văn hóa, thể dục, thể thao, thông tin tuyên truyền được quan tâm, đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được đẩy mạnh và củng cố, các tổ chức cơ sở đảng đã kết nạp được 115 đảng viên mới. Hoạt động của chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị, xã hội tiếp tục có nhiều đổi mới và chuyển biến tích cực.

th
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị trao đổi các nội dung liên quan phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025 đều có chuyển biến đáng ghi nhận, thành phố có 16/16 chỉ tiêu chủ yếu cơ bản đạt và vượt; 35/54 chỉ tiêu thành phần đạt và vượt; 14 chỉ tiêu thành phần cơ bản đạt; 4 chỉ tiêu đang triển khai thực hiện và 1 chỉ tiêu đạt thấp.

th
Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng nêu một số kiến nghị, đề xuất với Đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, TP. Buôn Ma Thuột kiến nghị tỉnh quan tâm, bố trí kinh phí để phê duyệt bổ sung phương án bồi thường theo các dự án đã được phê duyệt; sớm bổ sung thêm biên chế cho địa phương phù hợp với quy định hiện nay; xem xét, cho cơ chế thành lập Đội quản lý trật tự cảnh quan đô thị của thành phố; thống nhất để thành phố không thực hiện sáp nhập Trung tâm Phát triển quỹ đất và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố theo Kế hoạch 48, ngày 21/3/2024 của UBND tỉnh...

th
Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột Từ Thái Giang nêu một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung đề nghị TP. Buôn Ma Thuột rà soát các nhiệm vụ, chỉ tiêu của năm 2024 gắn với cả nhiệm kỳ 2020 - 2025 để có phương án thực hiện hoàn thành kế hoạch đã đề ra. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp Kết luận 67 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP. Buôn Ma Thuột đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết 72 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Buôn Ma Thuột. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án do thành phố làm chủ đầu tư, nhất là các công trình, dự án chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh. Thực hiện tốt công tác lập, quản lý quy hoạch, quản lý đô thị, triển khai chỉnh trang đô thị. Tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trên địa bàn; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Đình Trung cũng yêu cầu thành phố tiếp tục triển khai các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, trọng tâm là triển khai các công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030 theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh. Quan tâm công tác phát triển đảng viên đảm bảo về số lượng và chất lượng…

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc