Multimedia Đọc Báo in

Quảng Phú đổi mới tư duy, nâng cao chất lượng phục vụ người dân

07:18, 28/11/2025

Thực hiện cải cách hành chính, xã Quảng Phú nỗ lực xây dựng chính quyền thân thiện, gần dân, lấy người dân làm trung tâm bằng sự thay đổi đáng kể trong thái độ và chất lượng phục vụ.

Để công việc diễn ra thông suốt, thuận lợi, cán bộ, chuyên viên Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) xã Quảng Phú được quán triệt chuyển từ tư duy hành chính sang chủ động phục vụ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Phó Giám đốc Trung tâm PVHCC xã, cho biết trong bối cảnh chính quyền địa phương hai cấp mới đi vào hoạt động, khối lượng hồ sơ, công việc nhiều, chính thái độ nhiệt tình, hướng dẫn tận tâm sẽ giúp người dân hoàn thành thủ tục hành chính (TTHC) nhanh chóng, giảm thiểu sai sót, từ đó nâng cao hiệu suất giải quyết công việc chung của cơ quan.

Ngoài sự hỗ trợ của Tổ công nghệ số cộng đồng, trung tâm bố trí 2 cán bộ không chuyên trách và 1 cán bộ chuyên trách để hướng dẫn, giải thích, hỗ trợ người dân thực hiện các TTHC. Để duy trì cam kết phục vụ, trung tâm đã công khai số điện thoại đường dây nóng và bố trí hộp thư góp ý. Trong quý 3/2025, xã đã tiếp nhận và giải quyết kịp thời 5 phản ánh, kiến nghị của công dân gửi qua hệ thống Cổng dịch vụ công Quốc gia. Hệ thống camera cũng được bố trí để theo dõi toàn bộ hoạt động của trung tâm, kịp thời trao đổi nhắc nhở, chấn chỉnh những vấn đề phát sinh.

Người dân xã Quảng Phú được hướng dẫn nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến.

Trung tâm PVHCC xã Quảng Phú hiện đã công khai 380 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã, trong đó 123 TTHC được cung cấp dưới dạng Dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Mô hình "một cửa" tại trung tâm bảo đảm hồ sơ TTHC được tiếp nhận và xử lý đúng tiến độ, chất lượng. Theo thống kê, trong quý 3/2025, tổng số hồ sơ tiếp nhận trên phần mềm một cửa điện tử là 4.037 hồ sơ. Đáng chú ý, số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đạt 3.677 hồ sơ, chiếm tỷ lệ hơn 91%.

Vừa hoàn thành thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, anh Y Ơn Êban ở buôn Sút H’luốt cho biết, anh bất ngờ vì sự thay đổi trong thái độ phục vụ. Anh được hỗ trợ tối đa trong quá trình thực hiện các TTHC, cán bộ ở đây không chỉ giải quyết nhanh mà còn nhiệt tình, hướng dẫn chi tiết nên hồ sơ được xử lý đầy đủ, đúng hạn, và giúp rút ngắn thời gian đi lại.

Tuy nhiên, quá trình vận hành tại Trung tâm PVHCC xã Quảng Phú vẫn đối mặt với một số khó khăn. Vấn đề tồn tại lớn nhất là hạ tầng kỹ thuật cũ và phần mềm chưa đồng bộ. Thiết bị máy lấy số tự động tại trung tâm (tái sử dụng từ UBND huyện Cư M’gar cũ) thường xuyên hư hỏng, gây ảnh hưởng đến quá trình giao dịch của người dân. Bên cạnh đó, các phần mềm chuyên ngành như: Hộ tịch, Dịch vụ công trực tuyến và đặc biệt là hệ thống theo dõi xử lý hồ sơ đất đai chưa được đồng bộ…

Với quyết tâm đẩy mạnh CCHC và khắc phục các tồn tại, xã Quảng Phú đang nỗ lực nâng cấp hạ tầng, công nghệ, đầu tư trang thiết bị, tiếp tục đề cao tư duy phục vụ để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng một chính quyền thực sự thân thiện và hiệu quả trong bối cảnh mới.

Duy Khôi


Ý kiến bạn đọc


Buôn Drang, xã Cư M’gar: Điểm sáng trong phong trào thi đua yêu nước
Buôn Drang có 131 hộ với 601 nhân khẩu, là nơi sinh sống của 8 dân tộc anh em. Thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước được triển khai sôi nổi, thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của người dân. Giai đoạn 2020-2025, với sự đồng lòng của người dân, buôn Drang đã trở thành điểm sáng tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Đắk Lắk.