Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk: 6 tháng đầu năm dư nợ cho vay nền kinh tế tăng gần 800 tỷ đồng

13:54, 31/07/2023

Tính đến 30/6, dư nợ cho vay nền kinh tế tại Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) đạt 17.744 tỷ đồng, tăng 799 tỷ đồng, đạt tốc độ tăng trưởng 4,7% so với  đầu năm (bình quân các đơn vị Agribank trong khu vực miền Trung tỷ lệ này là 0,6% và khu vực Tây Nguyên là 1,7% ). 

Trong bối cảnh 6 tháng đầu năm nền kinh tế tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn, thách thức trước tác động kép của các yếu tố bất lợi bên ngoài, chỉ số tăng trưởng kinh tế thấp hơn kịch bản đề ra, sự phục hồi kinh tế của địa phương sau đại dịch còn chậm… thì kết quả đạt được của Agribank Đắk Lắk về tăng trưởng tín dụng là rất đáng ghi nhận. 

Lãnh đạo Agribank Đắk Lắk trao thưởng cho các đơn vị có thành tích trong phong trào thi đua tăng trưởng khách hàng và dư nợ tín dụng 6 tháng đầu năm 2023
Lãnh đạo Agribank Đắk Lắk trao thưởng cho các đơn vị có thành tích trong phong trào thi đua tăng trưởng khách hàng và dư nợ tín dụng 6 tháng đầu năm 2023

Có được kết quả trên là nhờ ngay từ đầu năm, đơn vị đã chủ động nắm bắt nhu cầu tín dụng trong dân cư và doanh nghiệp; đảm bảo thu xếp đủ nguồn lực về vốn để đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng của khách hàng, đặc biệt là khách hàng ở khu vực nông thôn. Triển khai đồng bộ các sản phẩm tín dụng của Agribank, ưu tiên tín dụng phục vụ “tam nông”, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng đầu tư sản xuất trong lĩnh vực chế biến sản phẩm nông nghiệp sau thu hoạch, sản xuất hàng xuất khẩu. Cùng với đó, đơn vị tổ chức có hiệu quả các phòng trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh, trong đó có phong trào thi đua tăng trưởng khách hàng và dư nợ tín dụng.

Với quy mô đầu tư cho nền kinh tế lên tới gần 18.000 tỷ đồng, vốn tín dụng của Agribank Đắk Lắk thực sự là đòn bẩy tài chính giúp cho doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân ở khu vực nông thôn trong tỉnh khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, góp phần thiết thực vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn, thúc đẩy tăng trưởng bền vững, trở thành ngân hàng thương mại có quy mô đầu tư tín dụng lớn nhất trên địa bàn tỉnh và trong khu vực.

Phan Quốc Lương
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.