Multimedia Đọc Báo in

Hồ thủy điện Buôn Tua Srah cắt lũ trên sông Sêrêpốk

11:17, 01/08/2023

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp cho biết, những ngày qua, lưu lượng nước thượng nguồn sông Sêrêpốk đổ về hồ Buôn Tua Srah lớn, nhưng được cắt lại tại hồ nên không ảnh hưởng đến hạ du.

Cụ thể, trong những ngày qua, trên lưu vực sông Sêrêpốk nói chung và hồ chứa Buôn Tua Srah nói riêng đã xuất hiện mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to, làm cho lưu lượng về hồ chứa tăng rất cao, dẫn đến mực nước hồ gia tăng đáng kể.

Lũ đã hình thành với đỉnh lũ khoảng 650 – 700 m3/s. Tuy nhiên, dung tích phòng lũ khả dụng của hồ lớn nên hồ sẽ cắt trọn cơn lũ này, chỉ xả về hạ du với lưu lượng chạy máy bình thường, không ảnh hưởng đến vùng hạ du.

Công ty đang tiến hành quan trắc và cập nhật thông số vận hành hồ chứa với tần suất 15 phút/lần và cung cấp bản tin dự báo 3 giờ/lần theo quy định của Quy trình vận hành liên hồ chứa.

Đập tràn và cửu xả thủy điện Buôn Tua Srah
Đập tràn và cửa xả hồ thủy điện Buôn Tua Srah.

Hồ thủy điện Buôn Tua Srah có dung tích 786,9 triệu m3 và năng lực xả tràn lớn nhất là 4.167 m3/s, có chức năng điều tiết cho hệ thống bậc thang thủy điện trên sông Sêrêpốk. Tỉnh Đắk Lắk có 3 xã nằm trong vùng ảnh hưởng của hồ thủy điện này là xã Bình Hòa (huyện Krông Ana), xã Ea R’bin và xã Nam Ka (huyện Lắk).

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.