Multimedia Đọc Báo in

Tổng kim ngạch xuất khẩu quý I/2024 đạt gần 500 triệu USD

17:30, 04/04/2024

Tổng kim ngạch xuất khẩu quý I/2024 của toàn tỉnh đạt 495 triệu USD, bằng 30,9% kế hoạch, tăng 29,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, cà phê vẫn là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh (với sản lượng 105.000 tấn); tiếp đến là hạt điều (11.000 tấn); hồ tiêu (7.500 tấn); cao su (2.700 tấn); mật ong (600 tấn).

Theo Sở Công Thương, việc giá các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh tiếp tục tăng "nóng" trong nhiều tháng qua đã giúp cho kim ngạch xuất khẩu quý I/2024 tăng cao.

Cùng với đó, là sản phẩm mật ong sau một năm chịu tác động của thuế chống bán phá giá cũng đang có dấu hiệu khởi sắc hơn (tăng 531,6% về lượng so với cùng kỳ) khi các doanh nghiệp dần thích nghi và có những bước chuyển đổi tỷ trọng xuất khẩu sang các thị trường khác đã góp phần gia tăng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh.

Công nhân của Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2/9 đang đóng gói cà phê tại nhà máy. (Ảnh minh hoạ)
Công nhân của Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 đóng gói cà phê. (Ảnh minh hoạ)

Để thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu trong quý II/2024, ngành công thương tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương để hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng tiêu thụ nội địa và thị trường xuất khẩu; nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các sản phẩm để tham gia xuất khẩu vào những thị trường mới; tổ chức các hội nghị, hội thảo giới thiệu về những hiệp định thương mại song phương, đa phương mà Việt Nam đã ký kết để doanh nghiệp tranh thủ cơ hội, khai thác ưu đãi nhằm củng cố và mở rộng thị trường xuất khẩu…

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.