Multimedia Đọc Báo in

Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần II năm 2024: Gấp rút hoàn tất các nội dung theo kế hoạch

18:32, 22/07/2024

Chiều 22/7, Thường trực Ban Chỉ đạo Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ II năm 2024 đã tổ chức họp đánh giá tiến độ thực hiện các nội dung của lễ hội.

Theo báo cáo tại cuộc họp, các nội dung của 12 sự kiện chính đang được hoàn tất. Hiện nay, Ban giám khảo đang tổ chức chấm tại các vườn đã đăng ký Hội thi nông dân sản xuất sầu riêng giỏi.

Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến phát biểu tại cuộc họp.
Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến phát biểu tại cuộc họp.

Đối với hoạt động trải nghiệm thưởng thức sầu riêng tại vườn và tham quan cây sầu riêng cổ thụ, đã phân công triển khai công việc đến từng đơn vị (xây dựng chương trình, lên sơ đồ hướng dẫn điểm tham quan trải nghiệm, thương thảo với đơn vị cung cấp sầu riêng phục vụ du khách, trồng hoa dọc các tuyến đường vào khu trải nghiệm…); triển khai xây dựng các gian hàng trưng bày sản phẩm, điểm đón tiếp du khách tham quan trải nghiệm…

Các đai biểu tham dự cuộc họp.
Các đại biểu tham dự cuộc họp.

Các hoạt động: Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP và nông nghiệp tiềm năng của địa phương; Ngày hội văn hóa - ẩm thực các dân tộc huyện Krông Pắc (mở rộng), hiện đã lên maket, sơ đồ, phương án bố trí gian hàng, dựng video 3D tổng thể, triển khai thư mời các doanh nghiệp tham gia, đang thực hiện trang trí, thi công cổng chào…

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Quốc Vĩnh phát biểu tại cuộc họp.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pắc Trần Quốc Vĩnh phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn; các ban, ngành, tiểu ban cũng thông tin tiến độ thực hiện những nội dung nhiệm vụ được giao. Đồng thời, nêu những vấn đề khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp, phương án, nhất là vấn đề an toàn giao thông, an ninh trật tự trong các hoạt động của lễ hội nhằm hạn chế tình trạng tắc đường, phòng tránh cháy nổ; khâu hậu cần - lễ tân…

Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Thị Minh Trinh thông tin tiến độ công việc tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh thông tin tiến độ công việc tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban tổ chức, các tiểu ban. Đồng thời nhấn mạnh mục tiêu chính của lễ hội là hướng đến xây dựng hệ sinh thái sầu riêng và phát triển ngành hàng bền vững. Do đó, lễ hội lần này phải được tổ chức chu đáo, tạo ấn tượng mạnh mẽ đến đông đảo du khách, nhân dân.

Đề nghị các phòng, ban, tiểu ban rà soát lại nội dung công việc, lên kế hoạch các đầu việc và phân công cụ thể cho từng thành viên hoàn thành.

Đối với các nội dung được đề xuất trong cuộc họp, nhất là vấn đề tài chính, công tác truyền thông, các hoạt động nghệ thuật..., Ban tổ chức lễ hội phải rà soát lại để có những giải pháp phù hợp.

Minh Thuận

 


Ý kiến bạn đọc