Multimedia Đọc Báo in

Vốn tín dụng chính sách xã hội phát huy hiệu quả cao tại huyện Ea H'leo

16:25, 18/07/2024

Ngày 18/7, Đoàn công tác của Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Đắk Lắk do ông Đào Thái Hòa – Giám đốc NHCSXH Chi nhánh tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng chính sách tại huyện Ea H’leo.

Qua kiểm tra, giám sát cho thấy, trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Ea H’leo đã chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn.

Năm 2023, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã giải ngân gần 142 tỷ đồng cho 2.903 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn; 6 tháng đầu năm 2024 đã giải ngân 102,5 tỷ đồng, với 2.032 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn.

 
Đoàn công tác kiểm tra thực tế sử dụng vốn của hộ vay
Đoàn công tác kiểm tra thực tế sử dụng vốn của hộ vay.

Đến nay, dư nợ tín dụng chính sách trên địa bàn huyện đạt hơn 504 tỷ đồng, tăng 37,8 tỷ đồng so với cuối năm 2023. Nguồn vốn cho vay đã tạo điều kiện cho 10.847 hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn để đầu tư sản xuất chăn nuôi phát triển kinh tế, xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn... Việc bình xét cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được thực hiện công khai, minh bạch; quy trình nghiệp vụ cho vay ủy thác, tổ chức giao dịch đúng quy định.

 
Kiểm tra tại điểm giao dịch xã Ea Nam
Đoàn công tác kiểm tra tại điểm giao dịch xã Ea Nam.

Giám đốc NHCSXH Chi nhánh Đắk Lắk Đào Thái Hòa ghi nhận những kết quả đạt được trong việc triển khai tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Ea H’leo. Thời gian tới, địa phương cần quan tâm hơn nữa đến công tác tín dụng chính sách xã hội, tăng cường bổ sung vốn ngân sách địa phương sang để cho người dân vay; thực hiện hiệu quả các chương trình cho vay, không để "trắng" tín dụng tại các hội, đoàn thể xã; phát huy hiệu quả nguồn vốn góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, tạo việc làm, nâng cao đời sống nhân dân. Đối với các tổ chức chính trị - xã hội, cần thực hiện tốt các nội dung ủy thác và thường xuyên kiểm tra, giám sát đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội.

Các phần quà của Công đoàn Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Đắk Lắk được trao tặn cho gia đình chính sách
Các phần quà của Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Đắk Lắk được trao tặng cho gia đình chính sách.

Cùng ngày, đoàn đã kiểm tra thực tế sử dụng vốn tại hộ vay vốn, hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác.

Nhân dịp này, Công đoàn NHCSXH Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ ở xã Ea Nam, với tổng trị giá 14 triệu đồng.

Minh Chi

 


Ý kiến bạn đọc