Multimedia Đọc Báo in

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: Hướng tới sự an toàn và hài lòng của du khách

13:51, 22/08/2024

Sáng 22/8, UBND huyện Krông Pắc tổ chức Họp báo Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II, năm 2024 tại TP. Buôn Ma Thuột. Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Thị Minh Trinh chủ trì.

Tham dự còn có Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Lê Văn Cường; Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Quốc Hiệp, Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam năm 2024 Đinh Thị Hoa; Miss teen United Nations Trương Phương Nga; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp liên quan; đại diện các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Thị Minh Trinh trả lời  câu hỏi của các cơ quan báo chí.
Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Thị Minh Trinh phát biểu tại cuộc họp báo.

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II, với chủ đề "Sầu riêng Krông Pắc - Phát triển và hội nhập" có 12 chuỗi hoạt động chính hứa hẹn nhiều điểm đặc sắc và mới mẻ. Đến nay, công tác chuẩn bị cho lễ hội cơ bản đã hoàn thiện, toàn bộ hệ thống chính trị của huyện Krông Pắc đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành những công việc cuối cùng.

Trong đó, các hoạt động chính như: Hội thi nông dân sản xuất sầu riêng giỏi; Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP và nông nghiệp tiềm năng; Ngày hội văn hóa - ẩm thực các dân tộc huyện Krông Pắc (mở rộng); chương trình Trải nghiệm thưởng thức sầu riêng tại vườn và tham quan cây sầu riêng cổ thụ... đã sẵn sàng để đón chào du khách đến với lễ hội.

Các đại biểu tham gia cuộc họp báo.
Các đại biểu tham gia cuộc họp báo.

Đặc biệt, chương trình biểu diễn nhạc nước nghệ thuật lần đầu tiên được tổ chức tại Đắk Lắk, sẽ tạo ra không gian đa sắc màu và đầy tính nghệ thuật cho lễ hội; Hội thảo xây dựng và phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững sẽ có thêm chương trình đấu giá Nữ hoàng sầu riêng, với 2 trái sầu riêng độc đáo được lựa chọn từ 32 vườn sầu riêng tham gia thi Vườn sầu riêng đẹp; người trúng đấu giá còn được nhận quả sầu riêng mạ vàng để trưng bày, lưu niệm…  

Phóng viên Báo Tuổi trẻ đặt câu hỏi tại cuộc họp báo.
Phóng viên Báo Tuổi trẻ đặt câu hỏi tại cuộc họp báo.

Tại cuộc họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đặt nhiều câu hỏi liên quan vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm trong lễ hội; giải pháp để tránh tình trạng "chặt chém" du khách tham dự lễ hội; giải pháp dài hạn cho phát triển sầu riêng bền vững, nhất là việc huyện đã chuẩn bị kế hoạch như thế nào cho xuất khẩu sầu riêng cấp đông; việc quản lý chất lượng sầu riêng hiện nay được thực hiện như thế nào để bảo đảm an toàn thực phẩm; phương án phân luồng giao thông nhằm bảo đảm an toàn giao thông, tránh tắc đường trong lễ hội…

Phó Giám đốc Sở NN-PTNT trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí.
Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Văn Hà trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí về vấn đề xuất khẩu sầu riêng cấp đông.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Thị Minh Trinh ghi nhận và tiếp thu tất cả các ý kiến của các cơ quan báo chí, đồng thời sẽ tập trung chỉ đạo các thành viên trong Ban tổ chức lễ hội khắc phục một số hạn chế được chỉ ra trong buổi họp báo này để lễ hội được diễn ra thành công, với sự an toàn và hài lòng của nhân dân và du khách thập phương.

Hiện nay, việc phân luồng giao thông trong thời gian diễn ra lễ hội cũng đã được xây dựng phương án cụ thể; công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cũng đang được huyện triển khai thực hiện... Ban tổ chức mong sự đồng hành và vào cuộc của các cơ quan trong công tác truyền thông và phát triển ngành hàng để huyện Krông Pắc trở thành điểm sáng của tỉnh trong phát triển hệ sinh thái sầu riêng…

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc