Multimedia Đọc Báo in

VNPT Đắk Lắk khẩn trương khôi phục viễn thông sau cơn bão số 13

18:58, 07/11/2025

Ngay sau khi cơn bão số 13 (bão Kalmaegi) đổ bộ và gây ảnh hưởng tại một số khu vực của tỉnh Đắk Lắk trong ngày 6/11, rạng sáng 7/11/2025, VNPT Đắk Lắk đã huy động tối đa lực lượng kỹ thuật, tăng cường phối hợp để khẩn trương khôi phục thông tin liên lạc.

Ngay từ rạng sáng, các đội ứng cứu thông tin đã chia nhóm theo từng khu vực trọng yếu, đặc biệt là địa bàn phía Đông tỉnh Đắk Lắk – nơi bị ảnh hưởng nặng do mất điện và cây cối ngã đổ, làm gián đoạn một số tuyến truyền dẫn và trạm BTS. Họ có mặt ở hiện trường, nơi bùn đất, nước lũ còn bủa vây, mang theo dụng cụ, thiết bị chuyên dụng, vượt qua những cung đường chia cắt để khôi phục tín hiệu, ưu tiên cho các vị trí trọng yếu như trụ sở chính quyền, bệnh viện, trung tâm cứu hộ...

Cán bộ, nhân viên VNPT nhanh chóng kết nối liên lạc các tuyến huyết mạch
Cán bộ, nhân viên VNPT Đắk Lắk nhanh chóng kết nối liên lạc các tuyến huyết mạch

Các kỹ sư của đơn vị đã tiến hành đo kiểm tuyến cáp, khắc phục điểm đứt, triển khai máy phát dự phòng để duy trì tín hiệu cho các trạm mất nguồn. Nhờ đó, mạch thông tin dần được thông suốt, giúp khôi phục liên lạc phục vụ người dân và công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả của bão.

Song song với công tác khắc phục mạng lưới, VNPT Đắk Lắk đã chủ động bố trí các điểm sạc pin miễn phí tại các điểm giao dịch trên địa bàn nhằm hỗ trợ người dân duy trì liên lạc khi bị mất điện kéo dài do ảnh hưởng của bão. Đây là một trong những hoạt động thể hiện vai trò của doanh nghiệp viễn thông trong hỗ trợ cộng đồng, giúp bà con duy trì kết nối để cập nhật thông tin, liên hệ người thân và xử lý các tình huống khẩn cấp.

Ông Trương Văn Lâm, Phó Giám đốc VNPT Đắk Lắk cho biết, bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất, toàn thể lực lượng lao động và cán bộ của đơn vị vẫn đang túc trực 24/7 tại hiện trường để tiếp tục rà soát, tối ưu và đảm bảo hạ tầng viễn thông vận hành ổn định. VNPT Đắk Lắk cam kết đồng hành cùng chính quyền và người dân trong mọi tình huống, giữ thông tin luôn thông suốt – đúng với sứ mệnh của ngành viễn thông trong phòng chống thiên tai.

Xạc pin điện thoại cho người dân
VNPT Đắk Lắk hỗ trợ người dân sạc pin điện thoại cho người dân

Hằng năm, VNPT Đắk Lắk đã chủ động xây dựng phương án phòng chống chi tiết cho từng địa bàn, đồng thời đầu tư nâng cao khả năng “chống chịu” của hạ tầng viễn thông. Cùng với đó, đơn vị đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý, giám sát và vận hành mạng lưới viễn thông như: ứng dụng công nghệ cảnh báo sớm, giám sát từ xa, cảm biến thông minh và định vị GPS giúp phát hiện sớm sự cố, rút ngắn thời gian xử lý và giảm thiểu thiệt hại.

Đến nay, những trạm BTS đã hoạt động trở lại, viễn thông thông tin đã hoạt động cơ bản ổn định, không chỉ khôi phục đường truyền dữ liệu thông tin, mà còn củng cố niềm tin, sự an tâm của người dân.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc