Multimedia Đọc Báo in

Xử lý mạnh người điều khiển phương tiện sử dụng ma túy

16:52, 08/08/2024

Tại cuộc họp sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2024 vừa qua, Đại tá Trần Bình Hưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu lực lượng công an trên địa bàn tỉnh kiểm tra, xử lý mạnh người điều khiển phương tiện mà trong cơ thể có chất ma túy.

Ma tuý không những gây ra những tác hại đến sức khoẻ của người sử dụng mà còn là nguyên nhân phát sinh nhiều loại tội phạm xã hội khác. Việc tài xế lái xe sử dụng ma tuý sẽ là hiểm họa rất lớn đối với người tham gia giao thông. 

Đơn cử như vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe bán tải và xe máy xảy ra trên Quốc lộ 26 vào sáng 2/8 khiến 3 người trong một gia đình tử vong, cơ quan chức năng xác nhận tài xế xe bán tải dương tính với chất ma túy. Đây là thực trạng vẫn diễn ra trong nhiều năm qua, nhiều vụ tai nạn xảy ra bắt nguồn từ nguyên nhân lái xe phê ma túy dẫn đến không làm chủ được tay lái. Do đó, xử lý mạnh người điều khiển phương tiện mà trong cơ thể có chất ma túy là một trong những giải pháp kiềm giảm tai nạn giao thông.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến hành vi sử dụng ma túy của tài xế.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến hành vi sử dụng ma túy của tài xế.

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, 6 tháng đầu năm 2024, lực lượng chức năng cả nước phát hiện 2.901 trường hợp lái xe dương tính với chất ma túy (chiếm 0,11% các hành vi vi phạm). Riêng tại tỉnh Đắk Lắk, trong thời gian này, lực lượng công an địa phương cũng phát hiện 69 trường hợp điều khiển phương tiện mà trong cơ thể có chất về ma túy.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc