Multimedia Đọc Báo in

Người phụ nữ bị mất gần 300 triệu đồng sau khi nhận cuộc gọi của “shipper”

15:39, 10/06/2025

Sau khi nhận cuộc gọi điện thoại của một đối tượng tự xưng “shipper”, chị L. (trú tại xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc) đã sập bẫy lừa đảo và mất gần 300 triệu đồng trong tài khoản.

Chia sẻ với phóng viên, chị N.T.H.L. cho biết, đầu giờ chiều ngày 7/6/2025 một số điện thoại lạ gọi đến số máy của chị xưng là nhân viên giao hàng và thông báo chị có một bưu phẩm gửi đến, chị cần chuyển 12 nghìn đồng để hàng được chuyển đi.

Do trùng khớp thông tin cá nhân, thời điểm đó chị có một bưu phẩm đang gửi từ ngoài quê (tỉnh Nghệ An) vào Đắk Lắk nên chị không mảy may nghi ngờ và thực hiện chuyển 12 nghìn đồng phí vận chuyển.

Lịch sử giao dịch tài khoản chị N.T.H.L. bị đối tượng lừa đảo rút tiền qua mạng.
Lịch sử giao dịch tài khoản chị N.T.H.L. bị đối tượng lừa đảo rút tiền qua mạng.

Một lát sau, đối tượng gọi lại nói em cho chị nhầm số tài khoản, số tài khoản đó để đăng ký làm nhân viên giao hàng, nhờ chị gọi lên tổng đài hủy, không chị sẽ bị trừ mỗi tháng 3 triệu đồng vì họ có số tài khoản của chị.

Sau đó chị L. gọi vào số shipper cho, đối tượng hướng dẫn chị truy cập vào trang web để làm thủ tục. Sau làm theo các bước hướng dẫn, chị L. tiếp tục nhận cuộc gọi video, đối tượng yêu cầu chị L. đưa điện thoại lên khuôn mặt để xác nhận chính chủ.

Một lát sau chị L. phát hiện tài khoản của mình bị trừ 289 triệu đồng, các đối tượng tiếp tục bảo chị gọi điện vay thêm người nhà để nộp vào tài khoản và làm theo hướng dẫn của chúng để được hoàn lại toàn bộ số tiền của chị.

Tuy nhiên, người nhà nghi ngờ chị L. bị lừa đảo nên sau đó cất giữ điện thoại của chị, đồng thời trình báo sự việc với cơ quan công an.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc