Multimedia Đọc Báo in

Đổ xăng lên người vợ rồi châm lửa đốt, đối tượng lĩnh 15 năm tù

12:28, 09/08/2024

TAND tỉnh vừa xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Trần Nam Thanh (SN 2001, trú xã Ea Tân, huyện Krông Năng) 15 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 22/11/2023, khi Thanh đang ngồi trước cửa nhà thì chị Đặng Thị Phương O. (SN 2002 - vợ của Thanh) đến khuyên bảo chồng hạn chế uống rượu vì thói quen ăn nhậu của anh. Giữa hai người sau đó đã xảy ra mâu thuẫn và cãi vã.

Đối tượng Thanh tại tòa.
Đối tượng Trần Nam Thanh tại tòa.

Thanh bực tức đứng dậy đi đến chỗ xe máy rút xăng ra để đổ vào máy phát cỏ. Tuy nhiên, chị O. tiếp tục đến trách móc, Thanh đã dùng can xăng hất lên người vợ (thời điểm này, chị O. đang mang thai con thứ 2 ở tuần thứ 33). Chị O. bỏ chạy ra cổng thì Thanh đuổi theo và tiếp tục hất xăng lên người vợ rồi châm lửa đốt. Chưa dừng lại, khi lửa đã bùng cháy, Thanh còn hất xăng lên người vợ thêm một lần nữa.

Trong lúc bị cháy, chị O. liền chạy lại chỗ bể nước và Thanh cũng chạy đến lấy nước đổ lên người vợ để dập lửa. Sau khi dập được lửa, Thanh gọi điện thoại cho bố ruột của chị O. đến chở nạn nhân đi cấp cứu. Vì bị bỏng quá nặng nên sau đó chị O. được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) để điều trị, với tỷ lệ thương tật là 27%.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc