Multimedia Đọc Báo in

4 đối tượng bị khởi tố về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi

14:56, 20/09/2024

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Krông Năng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 đối tượng gồm: Cao Quý Duy (SN 1993, trú xã Ea Puk), Phạm Hoàng Thạch (SN 1995, trú tại xã Ea Dăh), Nguyễn Khoa Khang (SN 2003, trú xã Tam Giang), huyện Krông Năng, và Trịnh Thị Tơ (SN 1982, trú xã Đăk Ru, huyện Đăk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Liên quan đến vụ án này, Công an huyện Krông Năng cũng khởi tố bị can Đinh Ngọc Vĩnh (SN 2004, trú tại xã Ea Puk) về hành vi không tố giác tội phạm.

Các bị can của vụ án.
Các bị can của vụ án.

Theo điều tra ban đầu, Cao Quý Duy là đối tượng nghiện ma túy, có nhiều tiền án, tiền sự và không có nghề nghiệp ổn định. Để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, Duy đã cùng với Khang, Vĩnh và Thạch tìm kiếm, dụ dỗ rồi ép buộc các bé gái dưới 16 tuổi làm nhân viên phục vụ rót bia cho khách tại các quán karaoke trên địa bàn huyện Krông Năng.

Khi nạn nhân không hợp tác thì bị các đối tượng đánh đập hoặc đem bán cho các cơ sở khác, nếu muốn được “tự do” thì phải bỏ một số tiền chuộc.

Ngày 16/4, Duy và đồng bọn đưa cháu M. (14 tuổi, trú TP. Buôn Ma Thuột) đến tỉnh Đắk Nông bán cho quán Karaoke OX do đối tượng Tơ làm chủ, với giá 7 triệu đồng.

Chiều 17/4, sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã phối hợp với các lực lượng liên quan tiến hành giải cứu cháu M. và đưa về với gia đình.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc