Multimedia Đọc Báo in

Ấn tượng Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X - năm 2024, khu vực IV

08:41, 02/05/2024

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X – năm 2024, khu vực IV do Đắk Lắk đăng cai tổ chức đã thành công tốt đẹp trên cả hai phương diện: công tác tổ chức và chất lượng chuyên môn.

Ngày hội thể thao học đường quy môn lớn nhất từ trước đến nay có 1.468 vận động viên đến từ 13 tỉnh thành tham dự. Với tư cách chủ nhà, đơn vị đăng cai Đắk Lắk đã làm tất cả có thể để lưu lại ấn tượng, hình ảnh đẹp trong ký ức vận động viên về mảnh đất Tây Nguyên hùng vĩ, giàu bản sắc văn hóa, với những con người thân thiện, mến khách.

Ban tổ chức cho thấy tâm huyết, trách nhiệm của chủ nhà qua công tác chuẩn bị cực kỳ chu đáo, kỹ lưỡng ngay Lễ khai mạc Hội khỏe. Hơn 500 học sinh, nghệ sĩ đã tập luyện ròng rã hơn một tháng để có thể đem đến một lễ khai mạc hoành tráng, ấn tượng, với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên được Tổng đạo diễn và Biên đạo múa Lê Thụy Thúy Loan kỳ công dàn dựng, khiến khán giả dù dự tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh hay theo dõi trực tiếp trên Đài Phát thanh  - Truyền hình Đắk Lắk đều thật sự choáng ngợp.

Vận động viên thi đấu môn đẩy gậy.

Bên cạnh đó, để đảm bảo chất lượng chuyên môn của Hội khỏe, Ban tổ chức điều động lực lượng trọng tài  có chuyên môn tốt, gồm 178 trọng tài làm nhiệm vụ điều hành các nội dung thi đấu. Tất cả các trường học, địa điểm diễn ra các môn thi đấu đều được khảo sát, chọn lựa kỹ lưỡng, đủ tiêu chuẩn kỹ thuật là: Trường TH - THCS - THPT Hoàng Việt, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, Trường Đại học Tây Nguyên, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh,Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục trẻ khuyết tật.

Ban tổ chức cũng khảo sát tất cả địa điểm, khách sạn, nhà nghỉ, bố trí nơi nghỉ ngơi, tạo thuận lợi tối đa cho các đoàn di chuyển đến địa điểm thi đấu nhanh chóng, an toàn. Công tác an ninh được tăng cường, Ban tổ chức phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bố trí lực lượng tại địa điểm thi đấu bảo đảm giữ gìn an ninh trật tự; xây dựng các kịch bản, tình huống giả định, chủ động, kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố. Cùng với đó thì công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được đặc biệt quan tâm, không để xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm trong suốt thời gian 9 ngày diễn ra Hội khỏe.

Tại những địa điểm tổ chức các môn thi, không khí cuồng nhiệt diễn ra cả bên trong và bên ngoài. Các địa phương dự Hội khỏe với sự chuẩn bị nhân sự tốt nhất, hướng đến mục tiêu khẳng định thương hiệu, chất lượng công tác giáo dục thể chất học đường của địa phương đã cử một lực lượng vận động viên xuất sắc nhất tranh tài. Đoàn TP. Hồ Chí Minh với quyết tâm bảo vệ vị trí thứ Nhất toàn đoàn của mình đoạt được ở Hội khỏe lần thứ IX đã cử đến 339 vận động viên tham dự ở tất cả các môn và khẳng định sức mạnh ở tất cả các bộ môn khi đoạt đến 93 Huy chương Vàng để hoàn thành mục tiêu.

Vận động viên thi đấu môn bóng chuyền.

Trong khi đó chủ nhà Đắk Lắk nuôi tham vọng lọt vào tốp 5 địa phương dẫn đầu tại Hội khỏe đã cử một lực lượng hùng hậu không kém với 253 vận động viên xuất sắc được tuyển chọn từ Hội khỏe Phù Đổng cấp cơ sở. Ý thức trách nhiệm, vinh dự được tranh tài ở ngày hội thể thao học đường lớn nhất, các vận động viên Đắk Lắk khổ công tập luyện và bước vào thi đấu với một tinh thần, quyết tâm cao nhất. “Đây là lần đầu em dự Hội khỏe nên khá hồi hộp, song nhờ các anh chị, các bạn ở bên ngoài cổ vũ nên em vượt qua được áp lực để đoạt Huy chương Vàng”, vận động viên H'Lụa Ayun, thi đấu môn đẩy gậy, hạng cân 35 kg chia sẻ. Cùng với H'Lụa Ayun thì các vận động viên khác của Đắk Lắk cũng đoạt thêm 6 Huy chương Vàng, 18 Huy chương Bạc và 49 Huy chương Đồng để có tổng điểm 1.242 và xuất sắc xếp thứ Nhì toàn đoàn, vượt chỉ tiêu ngoài mong đợi.

“Có thể khẳng định chất lượng chuyên môn của Hội khỏe có những chuyển biến rõ nét, thể hiện qua thành tích của các vận động viên ở môn bơi, điền kinh được rút ngắn thời gian; các môn đẩy gậy, kéo co, bóng chuyền, bóng đá diễn ra kịch tính, cân bằng hơn, trình độ giữa các đội không quá chênh lệch, vận động viên thi đấu nỗ lực, đầy cố gắng, quyết tâm, hướng đến mục tiêu “cao hơn, nhanh hơn, xa hơn”, ông Võ Đình Đoài, phụ trách chuyên môn Hội khỏe Phù Đổng nhận xét.

Hội khỏe Phù Đổng khép lại, tất cả các vận động viên có đoạt hay không đoạt thành tích đều là những người chiến thắng bản thân. Lưu luyến tạm biệt ngày hội thể thao học đường, trở về với mái trường thân yêu, các vận động viên tiếp tục thắp sáng lên ước mơ, hoài bão, chuyên cần học tập, siêng năng rèn luyện thể dục thể thao, “khỏe để học tập, rèn luyện, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” theo gương Bác Hồ kính yêu.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.