Multimedia Đọc Báo in

Vui, khỏe cùng khiêu vũ thể thao

09:24, 07/07/2024

Bộ môn Khiêu vũ thể thao được chia thành hai dạng: Khiêu vũ giao tiếp (Social Dance) dành cho mọi người, mọi lứa tuổi để giải trí và rèn luyện thể lực; thi đấu khiêu vũ (Dance sport) là môn thể thao có giải thi đấu theo thể thức luật lệ thống nhất.

Môn thể thao này giúp người tập phát triển hài hòa về thể chất, tinh thần, cũng như sự nhanh nhẹn, khéo léo; cơ thể cân đối, tâm hồn sảng khoái, giao tiếp linh hoạt... Vì thế, các câu lạc bộ, đội, nhóm khiêu vũ thể thao trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, thu hút khá nhiều người thuộc mọi lứa tuổi tham gia. 

Với trẻ em, bộ môn này rất thích hợp cho việc phát triển toàn diện cơ thể cũng như tạo sự tự tin trong giao tiếp. Đưa con gái Nguyễn Ngọc Khả Di (6 tuổi) đi học khiêu vũ thể thao, chị Trần Thị Anh Thy (TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ: "Trước đây, Di là một cô bé khá nhút nhát, nhưng sau hai năm theo đuổi bộ môn này, tôi thấy con dạn dĩ hơn hẳn, có khả năng cảm thụ âm nhạc, xử lý các tình huống nhanh nhẹn, hoạt bát và trở nên vui vẻ, hòa đồng với mọi người, tự tin tham gia nhiều chương trình biểu diễn và các cuộc thi…”.

Tiết mục biểu diễn của các vận động viên lứa tuổi thiếu nhi.

Với những người ở độ tuổi trung niên trở lên, khiêu vũ thể thao như liều thuốc bổ quý giá với sức khỏe và tinh thần. Bà Phạm Quỳnh Liên (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột), thành viên Câu lạc bộ Khiêu vũ hưu trí tỉnh đã vào độ tuổi 60 nhưng các động tác khiêu vũ vẫn vô cùng uyển chuyển. Bà đã tập luyện bộ môn khiêu vũ này được hơn 10 năm, những năm gần đây bắt đầu tham gia biểu diễn và thi đấu tại các cuộc thi.

“Tôi tập các bài đơn giản, nhẹ nhàng có tác dụng cải thiện, nâng cao sức khỏe. Khi nghỉ giải lao hay cuối mỗi buổi tập, chúng tôi có cơ hội tâm sự, chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống, kinh nghiệm chăm sóc gia đình, nuôi dạy con trẻ...”, bà Liên bày tỏ.

Với đông đảo người yêu thích khiêu vũ thể thao, Giải Vô địch khiêu vũ thể thao, nghệ thuật Đắk Lắk mở rộng lần I - năm 2024 vừa được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Ban Me Dance tổ chức thực sự là một sân chơi lý thú, bổ ích.

Lý thú không chỉ ở số lượng tham gia rất đông (hơn 300 vận động viên (VĐV) thuộc 35 đoàn, câu lạc bộ trong và ngoài tỉnh), mà còn ở chất lượng khá đẳng cấp với sự góp mặt của nhiều VĐV đã từng đạt thành tích cao tại các giải khiêu vũ thể thao trong nước và quốc tế như: Cặp vô địch Dance sport SEA Games 31 Phan Hiển – Thu Hương, Kiện tướng quốc gia bộ môn khiêu vũ thể thao từ năm 2018 đến nay là Ngọc An và Lê Tố Uyên… 

Tiết mục đoạt Huy chương Vàng Vòng chung kết hạng E02 Vô địch Latin của cặp đôi đến từ đơn vị CK Team.

“Đây chính là cơ hội để những người yêu thể thao, những người theo đuổi bộ môn khiêu vũ có sự cọ xát, trải nghiệm và có cái nhìn tổng quan; tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho những người yêu thích loại hình này”, chị H Bly Ayun (Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ban Me Dance), Phó Trưởng Ban tổ chức Giải chia sẻ.

Đến với Giải ở các nhóm tuổi khác nhau, nội dung khác nhau nhưng các VĐV đều thi đấu hết mình, đem đến cho khán giả những tiết mục khiêu vũ sôi động nhưng không kém phần quyến rũ, uyển chuyển với các điệu chachacha, rumba, samba, paso, jive… Bà Hoàng Thị Sương, thành viên Tổ trọng tài cho rằng, một trong những yếu tố thành công của Giải chính là nhờ các VĐV đều mang trong mình niềm đam mê cháy bỏng và thể hiện nó qua những bước nhảy uyển chuyển, đẹp mắt.

Mai Sao – Thu Thảo


Ý kiến bạn đọc