Multimedia Đọc Báo in

Trưng bày phiên bản tranh nghệ thuật của 20 họa sĩ nữ tiêu biểu trong nước

16:01, 03/08/2023

Ngày 3/8, Bảo tàng Đắk Lắk phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh tổ chức Khai mạc Trưng bày chuyên đề “Đồng điệu và sáng tạo: Phiên bản tranh nghệ thuật của các họa sĩ nữ” tại Bảo tàng Đắk Lắk.

Tham dự chương trình có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan; đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Trưng bày giới thiệu đến công chúng 50 phiên bản tranh nghệ thuật của 20 họa sĩ nữ tiêu biểu của nước nhà như: Lê Thị Lựu, Tố Oanh, Trương Thị Thịnh, Trịnh Kim Vinh, Lê Thị Kim Bạch, Đặng Thị Dương, Nguyễn Thị Tâm, Huỳnh Thị Kim Tiến, Tạ Thị Ánh Hồng...; được Bảo tàng Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh lưu giữ và bảo quản.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Trưng bày.

Các tác phẩm phong phú về chất liệu, nội dung, hình thức thể hiện; từ những bức họa mang hơi hướng cổ điển đậm chất lãng mạn, cho đến những tác phẩm hiện đại đầy màu sắc và phóng khoáng được thể hiện bằng chất liệu sơn dầu, sơn mài, lụa hay khắc gỗ… như: tác phẩm “Vì sự bình yên của đất nước” (Lê Thị Kim Bạch), “Giây phút sáng tạo” (Bùi Suối Hoa), “Một sớm yên lành” (Nguyễn Thị Tố Uyên), “Thiếu nữ” (Tố Oanh), “Chị dạy em viết chữ Nho” (Lê Thị Lựu), “Mùa trăng đẹp” (Trương Thị Thịnh)... 

Các đại biểu và du khách tham quan các tác phẩm được trưng bày.

Trưng bày không chỉ đơn thuần ghi nhận sự đóng góp của phụ nữ trong lĩnh vực nghệ thuật mà thông qua tác phẩm có thể nhận thức rằng, các họa sĩ nữ đã vượt qua những rào cản xã hội, giới hạn để thể hiện sự sáng tạo của mình. Họ đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc, thể hiện quan điểm cá nhân về các vấn đề quan trọng trong xã hội và truyền tải thông điệp sâu sắc.

Phiên bản tác phẩm "Nữ pháo binh" của tác giả Huỳnh Thị Kim Tiến tại Trưng bày.

Trưng bày cũng là cơ hội để Bảo tàng Đắk Lắk và Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, hỗ trợ nhau trong công tác trưng bày, tạo sự kết nối di sản văn hóa.

Trưng bày diễn ra từ ngày 3/8 đến ngày 26/9 tại không gian trưng bày Bảo tàng Đắk Lắk. 

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.