Multimedia Đọc Báo in

Thị trấn Phước An: Trao học bổng và xe đạp cho 85 học sinh vượt khó

09:25, 09/08/2023

Thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, Hội Khuyến học thị trấn Phước An (huyện Krông Pắc) đã trao học bổng, xe đạp cho 85 học sinh đạt thành tích tốt trong năm học 2022 - 2023 thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo đó, từ đóng góp của các tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn, Hội Khuyến học thị trấn Phước An đã trao 80 suất học bổng, mỗi suất trị giá 400.000 đồng và 5 xe đạp, trị giá 3 triệu đồng/chiếc cho các học sinh vượt khó học giỏi. Ngoài ra, Nhóm thiện nguyện Tự Tâm Phước An cũng tặng 20 cặp sách cho các thiếu nhi nhận học bổng. Đây là hoạt động thường niên của Hội Khuyến học thị trấn nhằm động viên học sinh các cấp nỗ lực học tập, huy động các nguồn lực xã hội cùng chăm lo cho thế hệ tương lai.

Lãnh đạo thị trấn cùng đại diện nhà tài trợ trao học bổng và cặp sách cho các em học sinh nghèo vượt khó.
Lãnh đạo thị trấn cùng đại diện nhà tài trợ trao học bổng và cặp sách cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Được biết, trong năm học 2022 – 2023, toàn thị trấn Phước An có hơn 3.800 học sinh từ bậc học mầm non đến THPT. Tỷ lệ học sinh lên lớp của các nhà trường đạt từ 99% trở lên, không có học sinh bỏ học. Các chi hội khuyến học tại nhà trường thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, duy trì và xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài để kịp thời khen thưởng, động viên học sinh có thành tích tốt trong học tập.

Phong trào xây dựng gia đình học tập, cộng đồng học tập, dòng họ học tập, đơn vị học tập ngày càng lan tỏa với 100% chi hội tại các tổ dân phố đăng ký “Chi hội học tập”, 3.189 hộ đạt danh hiệu “Gia đình học tập”. Hội Khuyến học thị trấn cũng duy trì các mô hình “Công dân học tập” với 4.844 công dân đạt danh hiệu này, chiếm tỷ lệ 72% công dân trên địa bàn.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc