Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Hoàn thành xây dựng 100 căn nhà cho người nghèo

13:32, 03/07/2024

Ngày 3/7, Công an huyện Krông Bông đã phối hợp với các địa phương tổ chức bàn giao 21 căn nhà cho người nghèo được xây dựng theo Đề án xây dựng 1.200 căn nhà cho người nghèo tỉnh Đắk Lắk tại các xã Yang Reh, Khuê Ngọc Điền, Hòa Lễ, Cư Pui, Cư Đrăm, Yang Mao.

Những ngôi nhà hoàn thiện được thiết kế dựa trên cơ sở cải tiến mẫu nhà lắp ghép 36B của Bộ Công an, với tiêu chuẩn nhà “3 cứng” (nền cứng, khung - tường cứng và mái cứng), phù hợp với các điều kiện địa lý, thời tiết, nguồn nguyên vật liệu ở Đắk Lắk. Đồng thời hiệu quả sử dụng lâu bền, phù hợp với phong tục, tập quán sinh hoạt của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Kinh phí xây dựng những căn nhà trên được lấy từ nguồn huy động của Bộ Công an, hỗ trợ của tỉnh Đắk Lắk và các nguồn xã hội hóa khác, cùng sự đóng góp ngày công lao động của các đoàn thể ở địa phương.

Đại diện lãnh đạo Công an huyện Krông Bông trao nhà tình nghĩa tặng gia đình có hoàn cảnh có khăn tại xã Yang Reh.
Đại diện lãnh đạo Công an huyện Krông Bông trao nhà tình nghĩa tặng gia đình có hoàn cảnh có khăn tại xã Yang Reh.

Thực hiện Đề án xây dựng 1.200 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Đắk Lắk do Bộ Công an phối hợp với tỉnh triển khai, huyện Krông Bông được giao chỉ tiêu xây dựng 100 căn nhà. Đây cũng là huyện được giao số nhà nhiều nhất trong các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Để thực hiện đề án trên cũng như hoàn thành chỉ tiêu được giao, Công an huyện Krông Bông cùng UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các tổ chức, đoàn thể đã bắt tay và thực hiện từ ngày 2/4/2024. Những căn nhà đầu tiên đã được bàn giao cho người dân từ đầu tháng 5/2024. Đến nay, huyện đã hoàn thành 100% chỉ tiêu và bàn giao 100 nhà cho người dân đưa vào sử dụng.

Đề án hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà góp phần thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng Công an nhân dân. Đây cũng là một trong những công trình, dự án được tỉnh chọn hoàn thành để chào mừng Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk.

Đến 1/7/2024, trên địa bàn tỉnh đã khởi công 1.186/1.200 căn nhà, trong đó có 862 căn đã được bàn giao đưa vào sử dụng. Đặc biệt, đã có 6/15 huyện, thị xã, thành phố hoàn thành 100% chỉ tiêu xây nhà được tỉnh giao.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.