Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Thông tin kết quả nổi bật 9 tháng đầu năm 2024

18:14, 02/10/2024

Chiều 2/10, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc đã tổ chức Hội nghị thông tin tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm đến các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ đang sinh hoạt trên địa bàn huyện.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pắc Trần Quốc Vĩnh chủ trì hội nghị.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy báo cáo thông tin, kết quả các nhiệm vụ công tác của huyện trong 9 tháng đầu năm 2024.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy báo cáo thông tin, kết quả các nhiệm vụ công tác 9 tháng đầu năm 2024.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế của huyện tiếp tục phát triển sôi động. Nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế đảm bảo theo tiến độ đề ra; một số chỉ tiêu về diện tích gieo trồng, tổng giá trị sản xuất, huy động vốn đầu tư toàn xã hội, thu quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”… tăng so với cùng kỳ. Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm thực hiện; các chế độ, chính sách cho các đối tượng thụ hưởng được thực hiện kịp thời, đầy đủ. An ninh chính trị, trật tự an toàn cơ bản được giữ vững, đảm bảo ổn định, không phát sinh vấn đề phức tạp. 

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt được kết quả quan trọng. Công tác tuyên giáo, kiểm tra, giám sát và công tác tổ chức, cán bộ được thực hiện đúng quy định, phương pháp làm việc có sự đổi mới, chất lượng ngày càng nâng cao. Công tác dân vận có nhiều đổi mới về cách thức, phương pháp, được chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

Ban Thường vụ Huyện ủy cũng thông tin một số kết quả nổi bật của Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II, năm 2024. Lễ hội đã thành công ngoài mong đợi và để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân và du khách. Thông qua lễ hội, tiềm năng, thế mạnh nông nghiệp cùng hình ảnh con người, lịch sử, văn hóa của huyện được giới thiệu, quảng bá rộng rãi; tạo cơ hội để người dân giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, tiếp cận thông tin, tiếp cận công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp; đặc biệt là thực hiện thành công mục tiêu tôn vinh sản phẩm sầu riêng Krông Pắc.

Đồng chí Mai Đình Thọ - Nguyên Phó Bí thư Huyện ủy Krông Pắc nêu ý kiến tại hội nghị.
Đồng chí Mai Đình Thọ - Nguyên Phó Bí thư Huyện ủy Krông Pắc nêu ý kiến tại hội nghị.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện qua các thời kỳ đã ghi nhận những chuyển biến mới của đời sống kinh tế - xã hội; biểu dương sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể cán bộ và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện để tổ chức thành công Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II.

Đồng thời, các đồng chí nguyên lãnh đạo cũng đã đóng góp nhiều ý kiến từ thực tế đời sống tại địa phương, ý kiến của dư luận xã hội như: bất cập trong hệ thống hạ tầng giao thông, tiến độ thi công một số công còn chậm, chưa đảm bảo an toàn; những yếu tố tiềm ẩn phức tạp về an ninh nông thôn liên quan đến các công ty nông nghiệp trên địa bàn; đề xuất tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng Phước An, giải phóng huyện Krông Pắc (17/3/1975 – 17/3/2025)…

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.