Multimedia Đọc Báo in

Thành lập “Địa chỉ tin cậy cộng đồng” tại xã Nam Ka

17:51, 02/10/2024

Hội LHPN huyện Lắk vừa phối hợp với chính quyền xã Nam Ka tổ chức Lễ ra mắt “Địa chỉ tin cậy cộng đồng” tại buôn Buốc (xã Nam Ka).

Tại buổi lễ, Ban quản lý "Địa chỉ tin cậy cộng đồng" tại buôn Buốc đã ra mắt với 10 thành viên là bí thư chi bộ, trưởng buôn, chi hội trưởng hội phụ nữ, công an viên, chi hội trưởng hội nông dân, già làng, y tế buôn, chi đoàn thanh niên, ban công tác Mặt trận, khuyến nông buôn.

Ban quản lý sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ tại chỗ cho người bị bạo lực gia đình tạm lánh trong thời gian tối đa ba ngày; báo cáo, thông tin với với các cấp có thẩm quyền về tình trạng nạn nhân bị bạo lực gia đình; phối hợp với tổ hòa giải cơ sở giải quyết các mâu thuẫn khi nạn nhân hoặc gia đình cung cấp đến "Địa chỉ tin cậy".  

Ra mắt Ban quản lý Địa chỉ tin cậy cộng đồng tại xã Nam Ka (huyện Lắk).
Ra mắt Ban quản lý "Địa chỉ tin cậy cộng đồng" tại xã Nam Ka (huyện Lắk).

Đồng thời, phối hợp với các ngành truyền thông về bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực gia đình; vận động các cá nhân có tiềm năng trở thành "Địa chỉ tin cậy"; duy trì sinh hoạt định kỳ thông qua các cuộc họp để cập nhật, báo cáo, rút kinh nghiệm trong quá trình hoạt động và vận hành, duy trì hoạt động thường xuyên.

Được biết, đây là địa chỉ thứ hai trên địa bàn huyện Lắk hoạt động làm nơi lánh nạn của các nạn nhân bị bạo lực gia đình nhằm thực hiện Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” nằm trong Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiếu số và miền núi giai đoạn I (2021 – 2025).

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.