Multimedia Đọc Báo in

Mổ nội soi cắt khối u trực tràng thành công cho bệnh nhân 73 tuổi

08:53, 30/08/2024

Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh vừa mổ nội soi cắt khối u trực tràng thành công cho một bệnh nhân 73 tuổi.

Trước đó, người bệnh không gặp triệu chứng gì rõ ràng mà chỉ cảm thấy bất thường trong việc đại tiện. Bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh thăm khám.

Tại đây, bác sĩ đã chỉ định nội soi tiêu hoá, kết quả cho thấy khối u trực tràng cách rìa hậu môn 5cm. Sau sinh thiết tổn thương, xác định đây ung thư trực tràng thấp, người bệnh tiếp tục được chụp cắt lớp vi tính (ST-Scanner), chụp cộng hưởng từ (MRI) để đánh giá chính xác khối u.

th
Người bệnh được phẫu thuật nội soi cắt trực tràng trước thấp.

Sau hội chẩn, các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật nội soi cắt trực tràng trước thấp, cắt toàn bộ mạc treo trực tràng, loại bỏ triệt để khối u, sau đó sử dụng máy khâu nối tự động nối đại tràng xuống ống hậu môn, bảo toàn hậu môn thật cho bệnh nhân. Việc phẫu thuật nội soi cũng giúp giảm tổn thương, ít chảy máu, bệnh nhân ít đau và nhanh phục hồi hơn sau mổ.

Hiện tại sức khoẻ người bệnh ổn định và đang được theo dõi tại phòng hồi sức tích cực. Những ngày tới, bệnh nhân sẽ tiếp tục được chăm sóc tích cực sau mổ, với sự phối hợp đồng thời của nhiều chuyên khoa khác như dinh dưỡng, phục hồi chức năng để nhanh chóng hồi phục hơn.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc