Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy làm việc tại huyện Lak về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyêt 10 của Bộ Chính trị

23:13, 05/08/2010
Chiều 5-8, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Lak về tình hình và kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 10-NQ/TW của Bộ chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh vùng Tây Nguyên, thời kỳ 2001-2010.
Tại buổi làm việc, Thường trực Huyện ủy Lak đã có báo cáo về tình hình và kết quả sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 10-NQ/TW của Bộ Chính trị tại địa phương.
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
Theo đó, từ khi Nghị quyết 10-NQ/TW của Bộ chính trị đi vào cuộc sống đã làm thay đổi toàn diện về mọi mặt đời sống nhân dân. Kinh tế xã hội của huyện đã có sự phát triển vượt bậc. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 14,47%. Tổng giá trị sản xuất trong 5 năm (2005-2010) ước đạt trên 2 ngàn tỷ đồng (giá so sánh năm 1994). Thu nhập bình quân đầu người năm 2010 ước đạt 920 USD/người/năm (theo giá so sánh năm 1994), tăng 711 USD so với năm 2000. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng dần tỷ trọng ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp – xây dựng và dịch vụ, giảm dần tỷ trọng ngành nông – lâm nghiệp. Cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư nâng cấp, 100% số xã có đường ô tô đến trung tâm, đường từ Nam Ka đi Ea Rbin đã thông tuyến.
Từ khi thực hiện  Nghị quyết 10-NQ/TW của Bộ chính trị, diện mạo huyện Lak đã có nhiều sự đổi thay
Từ khi thực hiện Nghị quyết 10-NQ/TW của Bộ Chính trị, diện mạo huyện Lak đã có nhiều sự đổi thay
Các chương trình mục tiêu quốc gia như 132, 134, 168…huyện đã cơ bản hoàn thành; Chương trình 135 từ năm 2005 trở lại đây đã xây dựng 29 công trình với tổng mức vốn trên 72 tỷ đồng. Văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là về giáo dục đào tạo. Đến nay huyện đã không còn tình trạng lớp học tranh tre, học ca ba, gần 100% đội ngũ giáo viên đã được chuẩn hóa, huyện đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục THCS. Nhiều chương trình hỗ trợ xóa đói giảm nghèo như hỗ trợ vốn, đào tạo nghề,...đã được triển khai có hiệu quả góp phần làm giảm đáng kể tỷ lệ hộ nghèo. Mạng lưới y tế từ huyện đến cơ sở được quan tâm đầu tư đã trợ giúp tích cực cho người nghèo về dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe. Trong những năm qua, các cấp ủy, chính quyền đã phối hợp tốt với Mặt trận, đoàn thể quần chúng để thực hiện có hiệu quả các chính sách tôn giáo, đảm bảo sự đoàn kết trong nhân dân. Quốc phòng an ninh tại địa phương được củng cố và ngày càng vững mạnh. Công tác xây dựng hệ thống chính trị cơ sở được đẩy mạnh. Hiện trên toàn huyện có 44 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, 100% thôn buôn có đảng viên, 101/123 thôn buôn và 27/36 trường học có chi bộ. Hàng năm có 69-78% tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, 61-67% chi bộ thôn buôn đạt Trong sạch vững mạnh. Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và bố trí, sắp xếp cán bộ luôn đảm bảo quy trình, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, minh bạch trong thực hiện, từng bước đáp ứng được yêu cầu của thời kỳ mới.
Đồng chí Hoàng Trọng Hải phát biểu tại buổi làm việc
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải phát biểu tại buổi làm việc
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải biểu dương những cố gắng và thành quả của đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lak đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu địa phương tiếp tục quán triệt sâu rộng Nghị quyết 10-NQ/TW của Bộ Chính trị, xác định đây là đòn bẩy quan trọng để xây dựng huyện Lak giàu về kinh tế, mạnh về chính trị, vững về an ninh quốc phòng. Bên cạnh đó, đồng chí cũng lưu ý địa phương cần xác định rõ hơn nữa hướng đi của mình để tận dụng tốt những lợi thế như du lịch, trồng lúa nước, chăn nuôi,…từ đó có thể tạo ra những bước đột phá trong phát triển kinh tế. Cần chú ý hơn nữa  việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự thống nhất giữa các dân tộc, tôn giáo. Đảm bảo an ninh quốc phòng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc