Multimedia Đọc Báo in

Không khí lạnh ảnh hưởng đến cả nước

19:15, 05/01/2011
Cơ quan khí tượng cho biết, không khí lạnh lệch đông sẽ mang hơi nước từ biển vào, gây mưa nhỏ cho Đông Bắc Bộ, các tỉnh ven biển Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3- 4, vùng ven biển cấp 5.

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày từ 15 độ trở xuống), rét hại (nhiệt độ trung bình ngày từ 13 độ trở xuống). Người dân vùng núi cao cần đề phòng băng giá và sương muối.

Ở vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Bộ từ gần sáng và ngày mai gió đông bắc mạnh lên cấp 6-7, biển động mạnh. Khu vực bắc và giữa biển Đông (gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc duy trì cường độ cấp 7-8, tương đương cấp gió bão.
Ảnh minh họa. Ảnh: G.N
Ảnh minh họa. Ảnh: G.N

Riêng nam biển Đông (gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau) do ảnh hưởng kết hợp của gió mùa đông bắc với hoạt động của rãnh áp thấp nên có gió mạnh cấp 6-7, có mưa rào và dông mạnh, biển động mạnh. Trong cơn dông có thể có lốc xoáy.
Dự báo, đợt rét đậm, rét hại này sẽ kéo dài vì đến ngày 9 và ngày 11, 12-1 có thêm những đợt không khí lạnh tăng cường.
Tại Dak Lak, nhiệt độ ngày và đêm chênh lệch rất ít, trời lại sương mù và mưa phùn nên người dân cảm nhận giá buốt hơn các đợt trước.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc