Sôi động thị trường tivi mùa World Cup
Cúp bóng đá thế giới (World Cup) được tổ chức 4 năm/lần không chỉ là ngày hội lớn của những người yêu bóng đá, mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu người tiêu dùng.
Những ngày này, không khí tại các siêu thị điện máy, cửa hàng… trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột luôn tấp nập người tiêu dùng đến xem, lựa chọn và mua các sản phẩm chuyên dụng về truyền hình như tivi, máy chiếu, dàn âm thanh… với mục đích chính là để thưởng thức các trận cầu đỉnh cao trong World Cup 2014 sắp tới. Anh Nguyễn Hùng, trú phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, gia đình mới đăng ký truyền hình số vệ tinh K+, có nhiều kênh phát chuẩn HD. Cúp bóng đá thế giới thì sắp bắt đầu nên anh quyết định đổi tivi cũ mua một cái tivi màn hình phẳng thế hệ mới, để xem bóng đá cho thật “đã”. Tâm lý của anh Hùng cũng chính là tâm lý chung của phần lớn những người đam mê bóng đá khi lựa chọn mua tivi mới trong thời điểm này. Nắm bắt được thị hiếu và tâm lý đó, các trung tâm điện máy, cửa hàng, siêu thị trên địa bàn cũng tranh thủ đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng. Siêu thị điện máy Nguyễn Kim thì có chương trình “Tiên tri World Cup 2014” theo đó khi khách hàng mua các sản phẩm có hóa đơn từ 300.000 đồng trở lên sẽ được tham gia dự đoán đội tuyển bóng đá nào sẽ vô địch World Cup 2014, với cơ cấu giải thưởng là 3 xe Limousine Chrysler 300… Hay như Trung tâm điện máy Intimex Plaza có chương trình “Sôi động cùng World Cup 2014” với hình thức giảm giá một loạt mặt hàng, sản phẩm về điện máy… Còn tại Siêu thị điện máy dienmay.com thì có chương trình “Mua tivi đón World Cup – Cơ hội hoàn tiền 100%”, đổi trả trong vòng 7 ngày và miễn phí hoàn toàn đối với các sản phẩm bị lỗi kỹ thuật...
Mặt hàng tivi LED đang được nhiều khách hàng lựa chọn mua nhân dịp World Cup 2014 đang đến gần. |
Do sức “nóng” của World Cup mà các hãng sản xuất tivi cũng tung ra hàng chục mẫu mới cho khách hàng chọn lựa. Dòng Bravia 2014 của Sony với 17 model thuộc 2 dòng series W và X có kích thước từ 49 cho tới 85 inch và mẫu tivi 4K Model 2014; hãng LG thì tung ra tivi Ultra HD với nhiều kích thước và được nâng cấp nền tảng Smart TV chạy hệ điều hành Web OS; hãng Samsung lại có mẫu tivi 4K UHD màn hình cong HU9000 55 và 65 inch… Nhiều chương trình mua tivi tặng quà như: tặng điện thoại thông minh, loa không dây, ổ cứng di động… đã khiến cho “độ nóng” của mặt hàng này ngày càng tăng khi trận khai mạc của World Cup 2014 chỉ còn tính từng ngày…
Với những chương trình khuyến mãi trên thì sức mua tại các trung tâm điện máy đã tăng mạnh so với tháng trước. Theo anh Nguyễn Hồng Nhật, chuyên viên marketing Công ty TNHHMTV Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột cho biết, chỉ hơn một tháng qua lượng khách mua tivi đã tăng gấp đôi so với bình thường. Được khách hàng lựa chọn nhiều là các mẫu tivi với mức giá trên dưới 10 triệu đồng cho model 42 inch và tivi màn hình LED bán tốt hơn so với dòng LCD, do tivi LED có nhiều lợi thế hơn như kiểu dáng mỏng, chất lượng hình ảnh tốt trong khi lượng điện năng tiêu thụ ít. Vào thời điểm này năm ngoái, để chọn được 1 chiếc TV LED Full HD tầm 40-42 inch, người dùng phải bỏ ra trên 20 triệu đồng thì thời điểm hiện tại với số tiền 12-14 triệu đồng là đã có thể mua được vài mẫu LED 40 inch, thậm chí là 50 inch…
Hoàng Gia
Ý kiến bạn đọc