Multimedia Đọc Báo in

Hiệu quả tuyên truyền của Đội TNXH Pơng Drang

16:11, 20/03/2011

Gần 4 năm nay, đội Tình nguyện xã hội (TNXH) xã Pơng Drang, huyện Krông Buk đã có những đóng góp hiệu quả trong công tác tuyên truyền vận động người dân, đặc biệt là giới trẻ, thực hiện tốt các quy định của pháp luật, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, góp phần ổn định an ninh trật tự địa phương.

Xã Pơng Drang có diện tích tự nhiên 3.600 ha với 15.680 nhân khẩu của 9 dân tộc anh em cùng sinh sống. Là địa phương phát triển khá nhất huyện về nhiều mặt, song các tệ nạn xã hội, đặc biệt ở lứa tuổi thanh thiếu niên như cờ bạc, nghiện hút, đánh nhau, gây rối trật tự xã hội vẫn thường xảy ra. Để từng bước chấn chỉnh tình trạng đó, tháng 12-2007, Đội TNXH xã ra đời gồm 5 thành viên, do đồng chí Ngô Văn Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy xã làm đội trưởng.

Đội trưởng Ngô Văn Hùng và tấm Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đội trưởng Ngô Văn Hùng và tấm Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.

Thời gian đầu, đội gặp không ít khó khăn do lực lượng mỏng, thiếu kinh nghiệm về công tác vận động quần chúng, trong khi địa bàn rộng, phức tạp. Với nhiệt huyết tuổi trẻ, các thành viên trong đội không ngại khó khăn, đề ra kế hoạch hoạt động phù hợp để hoàn thành công việc. Với những người sa vào lầm lỡ, đội thay nhau gần gũi, nhẹ nhàng giải thích làm cho họ bớt mặc cảm, nhận ra cái sai, cái đúng để cố gắng sống tốt. Ngoài ra, đội còn lồng ghép công tác tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt chi đoàn thôn, buôn, với nội dung cụ thể tùy theo thời điểm thích hợp như Tháng Thanh niên, Tháng An toàn giao thông, Tháng Vệ sinh an toàn lao động và phòng chống cháy nổ…; giao cho các bí thư chi đoàn thôn, buôn phụ trách công việc từng địa bàn. Đồng thời, đội phối hợp với ban công an, tư pháp xã tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật, vận động người dân tích cực tham gia phòng chống tệ nạn xã hội và thực hiện an toàn giao thông ở 2 trường THCS và các thôn buôn trên địa bàn.

Với những nỗ lực trên, những năm qua, đội đã tuyên truyền, vận động xóa bỏ được 4 tụ điểm cờ bạc, 1 tụ điểm ma túy, 1 ổ mại dâm, 5 đối tượng chích hút; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và gia đình, vận động được 2 thanh niên lỡ sa vào nghiện ma túy đi cai nghiện. Ghi nhận thành quả đó, năm 2009, đội TNXH xã Pơng Đrang được bộ Lao động - Thương binh - Xã hội tặng “Bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác xã hội”. Đồng chí Phạm Thanh Bình, Phó bí thư Đảng ủy xã Pơng Drang nhận xét: Đội TNXH đã góp phần không nhỏ trong việc ổn định tình hình an ninh trật tự ở địa phương, thanh thiếu niên không còn sa ngã vào các tệ nạn xã hội.

 

Minh Thông –  Cẩm Lan

 


Ý kiến bạn đọc