Multimedia Đọc Báo in

Hội Phụ nữ huyện Cư M’gar: Đẩy mạnh vận động chị em cán bộ, hội viên giúp nhau phát triển kinh tế gia đình

10:46, 23/11/2011

Theo số liệu điều tra hộ nghèo theo tiêu chí mới (giai đoạn 2011-2015), năm 2011, huyện Cư M’gar có 5.791 hộ nghèo, chiếm 16,55%, trong đó hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ có 933 hộ, chiếm 16,11% tổng số hộ nghèo trong toàn huyện. Nguyên nhân dẫn đến đói nghèo chủ yếu là do thiếu vốn, thiếu đất sản xuất, gia đình đông con, gia đình hay ốm đau, bệnh tật…

Trước tình hình đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Cư M’gar đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động chị em giúp nhau xóa đói giảm nghèo. Kết quả từ đầu năm 2011 đến nay, toàn huyện đã có 87 gia đình cán bộ hội viên có điều kiện kinh tế khá nhận hỗ trợ và giúp đỡ cho 156 gia đình hội viên nghèo và cận nghèo với số tiền gần 275 triệu đồng (không lấy lãi hoặc lãi suất thấp), 2 tấn phân bón và 18 con heo giống để đầu tư trồng trọt, chăn nuôi. Đồng thời, các cấp Hội Phụ nữ trong huyện tiếp tục duy trì 359 tổ, nhóm tiết kiệm và thành lập mới được 5 tổ, nhóm tiết kiệm với tổng số 7.729 hội viên tham gia; qua đó đã tiết kiệm trên 148,8 triệu đồng để hỗ trợ cho 56 chị em nghèo vay phát triển kinh tế. Ngoài ra, các hội viên phụ nữ trong huyện còn tham gia đóng góp xây dựng quỹ “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” được trên 239 triệu đồng để bình xét cho 111 chị em nghèo vay. Các cấp Hội còn duy trì 63 tổ hùn vốn với 1.097 thành viên tham gia, bình quân hằng tháng đã góp được trên 30 triệu đồng để chị em xoay vòng kinh doanh sản xuất hiệu quả, tăng thu nhập cho gia đình.

Văn Sơn

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.