Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak có 13 địa phương cơ bản hoàn thành việc rà soát đánh giá hiện trạng nông thôn mới

14:01, 27/02/2012

Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh cho biết, đến nay có 13 huyện, thị xã, thành phố cơ bản hoàn thành việc rà soát, đánh giá hiện trạng theo 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Trong đó 5 địa phương (Ea Kar, Krông Pak, Cư Kuin, Krông Ana, Krông Bông) đã có văn bản công nhận kết quả rà soát của các xã, những địa phương khác vẫn đang thẩm định lại kết quả đánh giá hiện trạng của các xã.

2 huyện chưa hoàn thành thành việc rà soát, đánh giá hiện trạng nông thôn mới gồm: Lak (còn 2 xã Dak Liêng và Buôn Tría), Ea H’leo (còn xã Ea Hiao). Đối với việc tư vấn, lập quy hoạch xây dựng nông thôn mới, hiện đã có 75 xã phê duyệt xong, các xã còn lại đang trình UBND cấp huyện phê quyệt.

sdfsd
Xã Bình Hòa (huyện Krông Ana) đã đạt 10/19 tiêu chí nông thôn mới

Tuy nhiên, tình hình triển khai công tác quy hoạch xây dựng nông thôn mới của tỉnh gặp nhiều khó khăn, vướng mắc như: địa bàn cấp xã rộng, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân còn thấp, cơ sở hạ tầng nông thôn kém phát triển, một số địa phương chưa thật sự quan tâm đến chương trình xây dựng nông thôn mới, nhận thức của một bộ phận cán bộ các cấp và người dân về xây dựng nông thôn mới còn chưa đúng và đầy đủ…

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc