Số đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh giảm 11,4%
Thực hiện Luật Khiếu nại, tố cáo và các Nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo trong năm 2011, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, ngành tập trung giải quyết các vụ, việc, kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo điều hành giải quyết dứt điểm những trường hợp khiếu nại, tố cáo xảy ra trên địa bàn. Song song với công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo được UBND tỉnh tiến hành thường xuyên, nghiêm túc. Qua thanh tra cho thấy, thủ trưởng các cấp, ngành đã thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về giải quyết khiếu nại tố cáo theo thẩm quyền, thường xuyên quan tâm nắm bắt tình hình, giải quyết kịp thời các trường hợp khiếu nại, tố cáo trên địa bàn; đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đều được các cấp, các ngành tiếp nhận, phân loại và xử lý theo quy định. Nhờ vậy tình hình khiếu nại, tố cáo và công tác giải quyết khiếu nại tố cáo trong năm qua có nhiều chuyển biến tích cực, số đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh giảm so với năm 2010. Trong năm 2011, các cấp, ngành đã tiếp nhận 4.825 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh 3.996 vụ, việc, so với cùng kỳ giảm 623 đơn (11,4%), giảm 776 vụ (16,2%). Tỷ lệ giải quyết các vụ, việc đạt 87,7%.
Đăng Triều
Ý kiến bạn đọc