Multimedia Đọc Báo in

Học sinh, sinh viên tìm hiểu về "Chiến lược biển Việt Nam"

18:01, 25/05/2010

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 1 đến 8-6. Theo đó, các Sở GD-ĐT, các trường ĐH, CĐ, TCCN... cần treo băng rôn, áp phích tại trụ sở cơ quan làm việc, trường học về chủ đề biển, hải đảo, "Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam" và nhấn mạnh chủ đề của Ngày Đại dương thế giới, để giúp học sinh, sinh viên và giảng viên hiểu rõ hơn "Chiến lược biển Việt Nam" đến năm 2020. 

Một góc biển đảo Nha Trang (Khánh Hòa)

Đồng thời, tổ chức chiến dịch truyền thông cho sự kiện này bằng các hoạt động cụ thể như mít tinh, tọa đàm, hội thảo, thi tìm hiểu về biển và hải đảo, các hoạt động làm sạch bờ biển.

Ngày 8-6 hằng năm được Mạng lưới Đại dương toàn cầu chọn là Ngày Đại dương thế giới. Năm 2010, chủ đề Ngày Đại dương thế giới đã được Mạng lưới Đại dương toàn cầu lựa chọn là "Đại dương của Sự sống" (Ocean of Life). Năm nay, TP. Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) được Bộ Tài nguyên và Môi trường chọn làm địa điểm tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Đại dương thế giới trong khuôn khổ Festival Biển và Hải đảo Việt Nam diễn ra ngày 1đến 8-6.

Theo Vnxpress


Ý kiến bạn đọc