Multimedia Đọc Báo in

Giáo viên trường mầm non dân lập sẽ được trả lương theo ngạch bậc

18:56, 22/05/2010

Thực hiện chính sách hỗ trợ để giáo viên các trường mầm non dân lập được trả lương theo ngạch bậc, những địa phương có điều kiện hỗ trợ để giáo viên các trường mầm non dân lập được hưởng lương theo ngạch bậc và nâng lương theo định kỳ.

Đó là một nội dung trong lộ trình thực hiện phổ cập giáo dục mầm non (GDMN) cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010-2012 tại dự thảo báo cáo của Bộ GD&ĐT sẽ trình bày tại Hội nghị triển khai Đề án phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010-2015 tới.

 

Ảnh minh họa

Ngay trong năm 2010, Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan ban hành hoặc trình Chính phủ ban hành chính sách mới đối với giáo viên ngoài biên chế. Phối hợp với Bộ GD&ĐT ban hành thông tư Quy định về định mức biên chế cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non thay thế Thông tư số 71; ban hành thông tư hướng dẫn các địa phương thực hiện việc hỗ trợ để giáo viên các trường mầm non dân lập được hưởng theo thang bảng lương, những nơi có điều kiện thực hiện nâng lương theo định kỳ; bổ sung sửa đổi một số điều của QĐ 161/2002/ QĐ-TTg về một số chính sách phát triển giáo dục mầm non.
Trong giai đoạn 2 của Đề án (2013-2015), việc tiếp tục điều chỉnh bổ sung chính sách cho GVMN, phấn đấu thực hiện nâng lương theo định kỳ cho giáo viên các trường MN dân lập cũng được nhấn mạnh.
Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, đến cuối năm học 2008-2009 đã có 5.999 trường mầm non ngoài công lập, trong tổng số 12.190 trường mầm non cả nước (chiếm 49,2%). Chế độ chính sách đối với giáo viên mầm non nói chung, đối với giáo viên mầm non dân lập nói riêng còn nhiều bất hợp lý, chưa tạo ra được động lực để giáo viên tự rèn luyện về phẩm chất, nâng cao năng lực chăm sóc, giáo dục tại các cơ sở GDMN, đặc biệt, đối với 56% giáo viên ngoài biên chế (102.730/183.443 giáo viên).

Chính xuất phát đời sống khó khăn, nhiều giáo viên bỏ nghề, làm cho đội ngũ giáo viên mầm non không ổn định và thường xuyên thiếu. Bộ GD&ĐT cho biết, cuối năm học 2008-2009 còn thiếu 24.960 giáo viên mầm non, trong đó chủ yếu là vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo .

Theo GD&TĐ

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.