Multimedia Đọc Báo in

Cách cộng điểm khuyến khích tốt nghiệp THPT năm 2010

14:46, 15/06/2010

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, chậm nhất ngày 18-6-2010, các Hội đồng chấm thi xét và đề nghị Giám đốc sở GD&ĐT sơ duyệt kết quả tốt nghiệp, công bố kết quả tạm thời của kỳ thi.

Theo đó, nếu học sinh đồng thời có nhiều loại giấy chứng nhận để được cộng điểm khuyến khích cũng chỉ được hưởng mức điểm cộng thêm nhiều nhất là 4,0 điểm. Điểm khuyến khích được bảo lưu trong toàn cấp học và được cộng vào điểm bài thi để công nhận tốt nghiệp khi thí sinh dự thi.

IMG_1219.jpg
Thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2010 tại Hội đồng thi Trường chuyên Nguyễn Du.  Ảnh: T.N

Các mức cộng điểm khuyến khích khi công nhận tốt nghiệp được quy định cụ thể như sau:

Học sinh đạt giải trong kỳ thi quốc gia hoặc giải nhất cấp tỉnh: cộng 2,0 điểm; Giải nhì cấp tỉnh: cộng 1,5 điểm; Giải ba cấp tỉnh: cộng 1,0 điểm.

Học sinh đạt giải cá nhân trong các kỳ thi văn nghệ, thể dục thể thao, hội thao giáo dục quốc phòng, vẽ, viết thư quốc tế, thi giải toán trên máy tính bỏ túi, thi thí nghiệm thực hành bộ môn (Vật lí, Hoá học, Sinh học) do ngành GD&ĐT phối hợp với các ngành chuyên môn từ cấp tỉnh trở lên tổ chức ở cấp Trung học phổ thông: Đạt giải Quốc gia hoặc giải Nhất cấp tỉnh (Huy chương Vàng): cộng 2,0 điểm; giải Nhì cấp tỉnh (Huy chương Bạc): cộng 1,5 điểm; giải Ba cấp tỉnh (Huy chương Đồng): cộng 1,0 điểm;

Giải đồng đội được quy định chỉ cộng điểm đối với giải quốc gia. Mức điểm khuyến khích được cộng cho các cá nhân trong giải đồng đội được thực hiện như đối với giải cá nhân trên. Những học sinh đoạt nhiều giải khác nhau trong nhiều cuộc thi chỉ được hưởng một mức cộng điểm của loại giải cao nhất.

Học sinh được cấp chứng nhận nghề phổ thông loại giỏi cộng 2,0 điểm; khá cộng 1,5 điểm; trung bình cộng 1,0 điểm.

Điểm bài thi được chấm điểm theo thang điểm 10 và làm tròn phần thập phân đến 0,5 theo quy định (Từ 0,25 đến dưới 0,75 làm tròn thành 0,5; từ 0,75 đến dưới 1,0 làm tròn thành 1,0).  Điểm xét tốt nghiệp (ĐXTN) được tính bằng tổng điểm các bài thi + tổng điểm khuyến khích (nếu có) trên tổng số môn thi. Điểm xếp loại tốt nghiệp (ĐXL) được tính bằng Tổng số điểm các bài thi trên tổng số môn thi. ĐXTN và ĐXL  tốt nghiệp được lấy đến hai chữ số thập phân do phần mềm máy vi tính tự động thực hiện.

Thí sinh tốt nghiệp được xếp thành ba loại giỏi, khá, trung bình. Với loại giỏi, thí sinh phải xếp loại cả năm lớp 12: hạnh kiểm loại tốt, học lực loại giỏi; ĐXL từ 8,0 điểm trở lên; không có bài thi nào dưới 7,0. Loại khá: Xếp loại cả năm lớp 12 về hạnh kiểm và học lực đều từ loại khá trở lên; ĐXL từ 6,5 điểm trở lên;  Không có bài thi nào dưới 6,0 điểm. Loại trung bình: các trường hợp còn lại.

Theo GD&TĐ

 


Ý kiến bạn đọc