Multimedia Đọc Báo in

Trường THCS Phan Chu Trinh và Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột):

Bắt đầu nhận hồ sơ tuyển sinh lớp 6

16:12, 15/06/2010

Hôm nay (15 - 6), ngày đầu tiên Trường THCS Phan Chu Trinh và Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) bán và nhận hồ sơ kiểm tra chất lượng vào lớp 6 (năm học 2010 – 2011). 

Nhiều phụ huynh đã có mặt từ rất sớm để mua hồ sơ
Nhiều phụ huynh đã có mặt từ rất sớm để mua hồ sơ

Lo sợ nhà trường sẽ bán hết số hồ sơ, cũng đồng nghĩa với việc đánh mất cơ hội có nơi học tập tốt cho con, nhiều phụ huynh không ngần ngại có mặt từ rất sớm để mua, bất chấp thông báo trên bảng và hệ thống loa rất rõ ràng về thời gian bán, nhận hồ sơ (từ 15 đến hết ngày 22 - 6), chỉ tiêu tuyển sinh, điều kiện dự tuyển.

Và vội vàng
...và vội vàng hoàn tất hồ sơ để nộp

Theo ông Huỳnh Trọng Nam, Phó Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố, năm  học 2010 - 2011, các trường THCS trên địa bàn thành phố tổ chức xét tuyển đối với học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học, đúng độ tuổi, và xét theo địa bàn phường, xã nơi học sinh cư trú.

Sau khi mua được hồ sơ, nhiều phụ huynh mới quan tâm đến chỉ tiêu tuyển sinh

Riêng đối với trường THCS Phan Chu Trinh và Tân Lợi được tuyển sinh lớp 6 theo phương thức tổ chức kiểm tra đầu vào nhằm tạo nguồn học sinh giỏi, do đó phụ huynh cần cân nhắc kỹ khả năng học tập của học sinh và chỉ tiêu tuyển sinh của từng trường để nộp hồ sơ, không nên vội vàng, tránh tạo sức ép cho học sinh chỉ vì tâm lý “ sính” trường chất lượng cao của bố mẹ.

Nguyên Hoa

Ý kiến bạn đọc