Tăng cường triển khai thực hiện nhiệm vụ dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân
Theo Bộ GD-ĐT, sau gần 4 năm (2011-2014) triển khai Đề án dạy học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân, đến cuối năm học 2013-2014, cả nước đã có 11 bộ, ngành, cơ quan ngang bộ và 44 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ); 53 tỉnh, thành phố có kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án, trong đó có 11 bộ, ngành, cơ quan ngang bộ, 45 tỉnh, thành phố có kế hoạch được phê duyệt. Công tác bồi dưỡng giáo viên, giảng viên ngoại ngữ ở trong nước và ngoài nước đã được quan tâm; bước đầu đổi mới chương trình, giáo trình, sách giáo khoa, phương pháp giảng dạy, thi, kiểm tra đánh giá năng lực ngoại ngữ theo hướng hình thành năng lực sử dụng ngoại ngữ trong môi trường giao tiếp đa văn hóa, đa ngôn ngữ; quan tâm bổ sung cơ sở vật chất và thiết bị dạy học ngoại ngữ theo hướng hiện đại, khai thác các nguồn học liệu nước ngoài, đặc biệt là qua internet để phục vụ dạy và học ngoại ngữ. Tuy nhiên việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án còn chậm và bộc lộ một số hạn chế, bất cập.
Ý kiến bạn đọc