Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn công tác điều trị, giám sát bệnh tay- chân-miệng

06:55, 20/07/2011

Ngày 19-7, Sở Y tế đã tổ chức tập huấn triển khai công tác điều trị, giám sát bệnh tay-chân-miệng cho hơn 100 y bác sĩ làm công tác dự phòng và điều trị tuyến tỉnh và tuyến huyện.

Tại buổi tập huấn, các y bác sĩ đã được cung cấp những thông tin về tình hình bệnh tay-chân-miệng trên địa bàn tỉnh; các triệu chứng, biến chứng, phương pháp điều trị bệnh tay chân miệng; hướng dẫn giám sát, xử lý ổ dịch và cách phòng chống dịch bệnh tay-chân miệng tại nhà trường, trong gia đình và cộng đồng.

Được biết, đến nay, tại tỉnh ta đã có 55 trường hợp bị bệnh tay-chân-miệng tại 12/15 huyện, thị xã, thành phố,  trong đó 1 bệnh nhân đã tử vong. Ngành y tế đã xử lý các ổ dịch ở thôn 9, xã Hòa Thắng và Trường Mầm non Quốc tế thuộc địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Lãnh đạo Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các đơn vị Trung tâm Y tế, Bệnh  viện tuyến tỉnh, huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc công tác giám sát, xử trí, điều trị và báo cáo kịp thời; đẩy mạnh công tác truyền thông giúp người dân hiểu biết để phòng bệnh.

Trần Lan

 


Ý kiến bạn đọc