Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm mỗi xã có ít nhất một cán bộ y tế giám sát bệnh lao

10:50, 18/07/2011

Đây là một trong những mục tiêu được Bộ Y tế đề ra  trong Quy hoạch phát triển mạng lưới phòng, chống lao và bệnh phổi giai đoạn 2011-2020 nhằm hoàn thiện mạng lưới lao từ tuyến trung ương đến tuyến xã.

benh nhan lao.jpg
Bệnh nhân lao điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Dak Lak. Ảnh: K.O

Theo đó, Bệnh viện Phổi Trung ương sẽ chịu trách nhiệm khám, chữa bệnh, chỉ đạo công tác phòng, chống lao và bệnh phổi trên phạm vi toàn quốc. Tuyến tỉnh sẽ thành lập bệnh viện hoặc trung tâm chống lao và bệnh phổi. Tuyến huyện sẽ có tổ chống lao hoặc phòng khám lao và bệnh phổi với yêu cầu phải có ít nhất 3 cán bộ trở lên. Riêng ở tuyến xã, mỗi xã bảo đảm có ít nhất một cán bộ y tế được đào tạo kiến thức về quản lý bệnh, giám sát điều trị lao.

Bên cạnh đó, theo Quy hoạch phát triển mạng lưới phòng, chống lao và bệnh phổi, trong giai đoạn 2011-2015, quy mô của 3 bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế là Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện 74 Trung ương và Bệnh viện 71 Trung ương cũng sẽ được nâng cấp lên 500 - 700 giường bệnh. Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP. Hồ Chí Minh) cũng được nâng cấp lên 850 - 900 giường bệnh.

K.O (nguồn HNM)


Ý kiến bạn đọc