Multimedia Đọc Báo in

Vận động cộng đồng chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em

09:48, 11/03/2012

Vừa qua, tại Trung tâm Y tế huyện Krông Bông, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển y tế cộng đồng phối hợp với Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị vận động cộng đồng chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Đại diện Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, các trưởng thôn, buôn và  các đối tượng là bố chồng, mẹ chồng… tại 17 thôn, buôn thuộc 5 xã của huyện Krông Bông là: Dang Kang, Yang Reh, Ea Trul, Hòa Sơn và Hòa Phong  đã tham dự.

Vận động cộng đồng chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em.

Hội nghị đã đề cập đến tình trạng sức khỏe hiện nay của bà mẹ và trẻ em, đặc biệt là bà mẹ và trẻ em dân tộc thiểu số tại huyện Krông Bông. Theo kết quả điều tra năm 2010, số bà mẹ trên địa bàn huyện bị tai biến trong khi mang thai và sinh nở cao hơn so với cả nước, cứ 100 phụ nữ sinh đẻ thì có 26,2 trường hợp bị tai biến và cứ 1.000 trẻ thì có 15 trẻ tử vong do nhiều nguyên nhân.

Hội nghị đã kêu gọi toàn xã hội thiết thực quan tâm, chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 5 tuổi thông qua những việc làm có lợi cho sức khỏe, đồng thời vận động những người xung quanh cùng thực hiện với các hình thức tuyên truyền như: lồng ghép nội dung cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ em trong các buổi họp thôn, buôn; thăm hỏi tuyên truyền tại hộ gia đình, đặc biệt là hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số… nhằm nâng cao nhận thức của người chồng và gia đình trong việc chăm sóc, chia sẻ công việc, chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh và trẻ em để có một gia đình khỏe mạnh và hạnh phúc.

 Xuân - Châu (Trung tâm Truyền thông GDSK)


Ý kiến bạn đọc