Multimedia Đọc Báo in

Du lịch thế giới qua ảnh

Vòng quanh châu Âu - Phần 3

15:06, 18/04/2011
Krakow, Ba Lan
 
Nhà thờ St Mary Assumption tại Krakow (Ba Lan), là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất trong thành phố với kiến trúc gothic thời Trung cổ. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đến với Krakow đều muốn tham quan Trại tập trung Auschwitz, là trại lớn nhất trong các trại tập trung của Đức Quốc xã và bây giờ là một đài tưởng niệm cho các nạn nhân của vụ thảm sát Holocaust. ( Ảnh: Corbis)
 
Nice, Pháp
 
Tắm nắng trên bãi biển Nice, Riviera (Pháp). ( Ảnh: Getty)
 
Brussels, Bỉ
 
Quảng trường Lớn The Grand Place ở trung tâm Old Town tại Brussels (Bỉ). Đây là nơi rất hấp dẫn du khách và là một biểu tượng của thành phố, sau Atomium và giếng phun nước Manneken Pis. Quảng trường Lớn The Grand Place đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản thế giới năm 1998 trong khóa họp thứ 22. ( Ảnh: Corbis)
 
Oia, Hy Lạp
 
Một góc Oia, thị trấn nhỏ trên đảo Santorini (Hy Lạp). Oia được coi là thị trấn đẹp nhất Santorini, nhiều nhà văn và họa sĩ đã tốn không biết bao nhiêu giấy, mực và màu để chuyển tải vẻ đẹp huyền ảo cũng như khung cảnh hoàng hôn lãng mạn có một không hai nơi đây. Năm 1956 một trận động đất đã cướp đi của Oia rất nhiều công trình kiến trúc theo kiểu cổ điển, nhưng với sự cố gắng nỗ lực của người dân tại đây, từ những năm 70 của thế kỷ trước Oia đã được tu sửa và xây dựng lại không kém phần hấp dẫn. Kiến trúc chủ đạo hiện nay của Oia là kiểu cubic truyền thống của quần đảo Cyclades (Hy Lạp). ( Ảnh: AP)
 
Pamplona, Tây Ban Nha
20.jpg
 
Những người tham gia lễ hội khoác lên những chiếc khăn màu đỏ trước khi bắt đầu Lễ hội San Fermín ở Pamplona (Tây Ban Nha). San Fermin là lễ hội nổi tiếng hàng năm khi 6 con bò tót hung dữ rượt đuổi một đám đông hỗn loạn trên đường phố chật hẹp. Trong thời gian diễn ra lễ hội, những chú bò tót hung hãn có trọng lượng 600-700 kg và đôi sừng nhọn hoắt bị lùa trên những con phố nhỏ, rượt đuổi người chạy và không ngần ngại dẫm đạp lên bất cứ một chướng ngại vật nào trên đường. Cuộc rượt đuổi sẽ kết thúc ở đấu trường mà tại đó  những chú bò tiếp tục chiến đấu với các đấu sĩ (matador) và kết cục là những con vật hung dữ luôn phải tử trận. ( Ảnh: Reuters)
 
Prague, Cộng hòa Séc
 
Các tòa nhà ở Prague, thủ đô của Cộng hòa Séc. Những tòa nhà ở đây nổi tiếng vì được xây dựng với nhiều phong cách kiến trúc, như: gothic, romanesque, nghệ thuật nouveau và hiện đại. ( Ảnh: AFP)
 
Reykjavik, Iceland
 
Du khách thư thái trầm mình trong hồ nước nóng Blue Lagoon ở ngoại ô Reykjavik (Iceland). Nước của Blue Lagoon bắt nguồn từ những con suối nước nóng tự nhiên chảy qua đá dung nham. Nhiều người cũng tin rằng các con suối nước nóng ở đây giàu khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe. ( Ảnh: Getty)
 
St Petersburg, Nga
 
Hoàng hôn sau Nhà thờ Thánh Phêrô và Phaolô khi quan sát từ các ngân hàng bên kia sông Neva tại St Petersburg (Nga). ( Ảnh: Associated Press)
G.T ( Dịch, tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc