Multimedia Đọc Báo in

Cải xoong ngừa ung thư

09:09, 05/09/2010

Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Anh nhận định, ăn cải xoong mỗi ngày có thể giúp cơ thể ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh ung thư.

 

Cải xoong. Ảnh: TL

Các nhà khoa học thuộc Đại học Southampton (Anh) đã thực hiện nghiên cứu trên nhóm tình nguyện viên được yêu cầu ăn 80 gram cải xoong mỗi ngày cho thấy, khả năng kháng bệnh ung thu trong máu đã tăng lên chỉ sau vài giờ ăn loại rau này. Đặc biệt, các nhà khoa học nhấn mạnh, khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ cao hơn khi ăn nhiều cải xoong. Nghiên cứu này còn cho thấy ăn cải xoong không chỉ hạn chế sự phát triển của ung thư vú, đồng thời giúp những bệnh nhân ung thư vú tránh khả năng bệnh tái phát trở lại.

Giáo sư Graham Packham thuộc Trung tâm Nghiên cứu ung thư, Trường Đại học Southampton cho biết những chất hóa học có trong loại rau cải xoong như isothiocyanate có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Tuy nhiên, cơ chế chống ung thư của chất isothiocyanate có trong cải xoong vẫn chưa được xác định rõ ràng và cần tiến hành thử nghiệm trên nhiều bệnh nhân mới có thể khẳng định chính xác tác dụng của cải xoong. Một thí nghiệm được tiến hành trên 4 người phụ nữ mắc bệnh ung thư vú, họ đều được lấy máu để xét nghiệm trước và sau mỗi ngày khi đều đặn ăn cải xoong trong mỗi bữa ăn. Kết quả cho thấy chỉ 6 giờ sau khi ăn lá cải xoong, nồng độ và hoạt động của một loại protein mang tên 4E - loại protein giúp các tế bào ung thư tồn tại và phát triển giảm mạnh.

K.O (nguồn HNM)


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.