Multimedia Đọc Báo in

Quy định về xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính tịch thu sung quỹ Nhà nước trên địa bàn tỉnh

09:54, 23/08/2010

UBND tỉnh vừa có Quyết định số 21/2010/QĐ-UBND ban hành Quy định xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính tịch thu sung quỹ Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày ra quyết định tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, người có thẩm quyền tịch thu tài sản chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và Trung tâm dịch vụ bán đấu giá (TTDVBĐG) tỉnh hoặc Phòng Tài chính - Kế hoạch cấp huyện tiến hành xác định giá khởi điểm của tài sản để bán đấu giá. Đối với tài sản thuộc loại khó định giá thì cơ quan ra quyết định tịch thu mời Hội đồng thẩm định giá để tổ chức việc xác định giá khởi điểm của những loại tài sản này. Đối với tài sản, hàng hóa tịch thu phải đăng ký sở hữu theo quy định của pháp luật thì trước khi tiến hành chuyển giao cho TTDVBĐG tỉnh hoặc Hội đồng bán đấu giá (HĐBĐG) tài sản cấp huyện, người ra quyết định tịch thu tài sản tiến hành việc giám định hoặc trưng cầu cơ quan có chức năng giám định chất lượng tài sản. Việc xác định giá khởi điểm để bán đấu giá tài sản phải bảo đảm nguyên tắc phù hợp với giá bán thực tế của tài sản cùng loại hoặc tương tự hiện có ở thị trường địa phương tại thời điểm xác định giá khởi điểm… Đối với tang vật, phương tiện bị tạm giữ đã có quyết định tịch thu, ngay sau khi xác định giá khởi điểm, người ra quyết định tịch thu có trách nhiệm chuyển giao tang vật, phương tiện vi phạm hành chính cho cơ quan có trách nhiệm để bán đấu giá.

Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày người mua tài sản bán đấu giá nộp đủ tiền mua tài sản, TTDVBĐG hoặc HĐBĐG cấp huyện xuất hóa đơn bán tài sản cho người mua. Nếu hết thời hạn theo quy định mà người mua chưa nhận bàn giao tài sản thì người mua phải chịu chi phí lưu kho và các chi phí hợp lý khác cho thời gian chậm nhận tài sản…Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn đăng ký đấu giá mà không có người đăng ký mua tài sản thì TTDVBĐG hoặc HĐBĐG cấp huyện có trách nhiệm thông báo bằng văn bản xác định thời gian cụ thể đề nghị các cơ quan có liên quan tiến hành giảm giá hoặc xác định lại giá khởi điểm của tài sản để tiếp tục bán đấu giá… Trường hợp tài sản được xác định không còn giá trị sử dụng, không bán tận thu được thì TTDVBĐG hoặc HĐBĐG cấp huyện có trách nhiệm mời đại diện cơ quan của người ra quyết định tịch thu lập biên bản xác định tài sản không còn giá trị sử dụng. Thủ trưởng cơ quan của người có thẩm quyền ra quyết định tịch thu quyết định thành lập Hội đồng đánh giá tài sản để tiến hành thủ tục tiêu hủy tài sản trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày nhận được thông báo của TTDVBĐG hoặc HĐBĐG cấp huyện về việc tang vật, phương tiện tịch thu không bán được do không còn giá trị sử dụng. Đối với tài sản không được lưu hành phải thu hồi theo quy định của pháp luật sau khi đã bàn giao tài sản cho người mua thì TTDVBĐG hoặc HĐBĐG cấp huyện có trách nhiệm thông báo cho cơ quan tiến hành ra quyết định tịch thu, để thủ trưởng cơ quan quyết định thành lập Hội đồng đánh giá tài sản tiến hành thủ tục tiêu hủy tài sản theo quy định của pháp luật…

 

B.T

 


Ý kiến bạn đọc