Multimedia Đọc Báo in

Hội viên nông dân xã Bông Krang (Lak) sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi

09:56, 04/04/2011

Từ năm 2009 đến nay, Hội Nông dân xã Bông Krang (Lak) đứng ra nhận ủy thác, tín chấp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện giúp 400 hội viên được vay vốn phát triển sản xuất với nguồn vốn trên 3 tỷ đồng. Những nguồn vốn vay này đã được các hội viên nông dân sử dụng hiệu quả vào việc phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập.

Gia đình ông Đoàn Uy ở thôn Sân Bay, xã Bông Krang là một trong những hộ sử dụng nguồn vốn vay đạt hiệu quả kinh tế cao. Sử dụng vốn vay từ năm 2009, đến nay gia đình ông đã có 2,5 ha diện tích cà phê, 1.500 trụ tiêu và gần 300 cây sầu riêng phát triển tốt và ra trái nhiều. Nhờ biết áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đồng thời trồng xen canh tăng vụ, vườn cây của ông cho năng suất khá cao, mang lại cho gia đình ông nguồn thu nhập trên 400 triệu đồng/năm. Hộ ông Nguyễn Văn Hùng ở buôn Yang Krin trước đây cũng rất khó khăn, chật vật bởi không có nguồn thu nhập ổn định. Ông được vay 20 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện và đã mạnh dạn dùng số tiền này mở quán tạp hóa nhỏ để kinh doanh buôn bán phục vụ nhu cầu cho bà con trong buôn. Hiện nay, gia đình ông Hùng đã có thu nhập ổn định với mức trung bình khoảng 400.000 đồng/ngày.

Hiện nay, trên địa bàn xã Bông Krang có khoảng 100 hộ là hội viên nông dân đã vươn lên làm giàu từ nguồn vốn vay, đời sống kinh tế, vật chất tinh thần của nhiều gia đình đã được cải thiện và nâng lên. Ông Hà Ngọc Bính, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bông Krang cho biết: “Thông qua việc nhận ủy thác, tín chấp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Lak, ngoài việc hướng dẫn bà con sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, Hội Nông dân xã Bông Krang còn hướng dẫn bà con áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đồng thời tạo ra các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế để tạo thu nhập. Từ đó đã giúp bà con nông dân sử dụng nguồn vốn vay một cách hiệu quả, từng bước nâng cao chất lượng đời sống gia đình, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo ở địa phương”.

 

Mai Vân

 


Ý kiến bạn đọc