Multimedia Đọc Báo in

Chiến sĩ trẻ vượt khó học tập, rèn luyện

10:49, 29/11/2010

Mặc dù có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng chiến sĩ Châu Quang Điệp (Tiểu đội 2, Trung đội 1, Đại đội 5, Tiểu đoàn 303, Trung đoàn bộ binh 584) luôn nỗ lực vượt khó vươn lên, phấn đấu học tập, rèn luyện.

Gia đình Điệp ở xã Ea Hiu (Krông Pak) có 6 người con, Điệp là con thứ tư nhà lại chỉ có vỏn vẹn 6 sào cà phê và 5 sào ruộng. Từ nhỏ, Điệp  đã một buổi lên lớp, một buổi ở nhà phụ giúp bố mẹ lao động sản xuất. Năm 2007, Điệp phải nghỉ học ở lớp 11 để cho hai em được học lên cao, Điệp  trở thành lao động chính trong nhà ở tuổi 19. Điệp tham gia công tác xã hội, là cán bộ Đoàn năng nổ của thôn Tân Bình, xã Ea Hiu. Trên cương vị Bí thư chi đoàn, Điệp đã đổi mới nhiều hoạt động của đoàn viên thanh niên trong thôn. Đặc biệt, chi đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đầy đủ thanh niên trong thôn tham gia nghĩa vụ quân sự. Với những thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn, tháng 6-2010, Châu Quang Điệp vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trong đợt tuyển quân tháng 9-2010, Điệp viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự và trở thành chiến sĩ  Tiểu đoàn 303, Trung đoàn bộ binh 584.

Binh nhì Châu Quang Điệp cùng đồng đội trên thao trường chờ thực hành nội dung đánh thuốc nổ.
Binh nhì Châu Quang Điệp cùng đồng đội trên thao trường chờ thực hành nội dung đánh thuốc nổ.

Mặc dù lần đầu tiên sống và rèn luyện trong môi trường quân đội kỷ luật, nền nếp, chính quy nhưng Điệp vẫn luôn phát huy tính năng nổ và nhiệt tình của đảng viên trẻ. Anh luôn gương mẫu từ lời nói, nếp sống sinh hoạt, học tập; thường xuyên quan tâm, giúp đỡ đồng đội hoàn thành các nhiệm vụ trong tiểu đội, trung đội. Qua các đợt kiểm tra nhận thức về chính trị, quân sự, binh nhì Châu Quang Điệp được xếp loại giỏi. Đồng đội tin, yêu; chỉ huy đơn vị đánh giá cao sự cầu tiến, vượt khó, ham học hỏi ở Điệp. Thượng úy Ngô Đình Cường, Chính trị viên Đại đội 5, Tiểu đoàn 303 cho biết: “Binh nhì Châu Quang Điệp thực sự là tấm gương đảng viên trẻ trong học tập, rèn luyện, cần nhân rộng cho đồng chí, đồng đội học tập”.

 

Phan Diệm

 


Ý kiến bạn đọc