Multimedia Đọc Báo in

Hội Người cao tuổi tỉnh thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc người cao tuổi

15:45, 26/11/2010

Trong năm 2010, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phát triển được thêm 4.136 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 93.381 người, hiện đang sinh hoạt tại 2.326 chi hội. Thực hiện chủ trương của nhà nước, Hội đã tham mưu và tiến hành tặng quà cho cho 936 cụ từ 90 tuổi trở lên với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng; thành lập Quỹ Chăm sóc người cao tuổi, Quỹ Phụng dưỡng ông bà, cha mẹ với số tiền hơn 9 tỷ đồng để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NCT.

 

tang qua nguoi cao tuoi.jpg

Chi hội Người Cao tuổi xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin) tặng quà hội viên

Bên cạnh đó, Hội cũng đã tham mưu, phối hợp cới các ngành chức năng khảo sát, trợ cấp hàng tháng cho hơn 7.000 cụ từ 85 tuổi trở lên; cấp thẻ BHYT miễn phí cho hơn 6.000 cụ; tổ chức khám bệnh định kỳ và cấp thuốc miễn phí cho trên 13.200 lượt cụ; chỉ đạo Ban đại diện Hội NCT các cấp tổ chức mừng thọ, tặng quà cho hơn 9.000 cụ từ 70 tuổi trở lên; phối hợp với MTTQ các cấp xóa nhà tạm cho 603 gia đình có người cao tuổi sinh sống. Ngoài ra, toàn tỉnh cũng đã thành lập được 202 câu lạc bộ sức khỏe, tâm năng dưỡng sinh, cầu lông, cờ tướng… tổ chức tập luyện, giao lưu văn nghệ, thể thao tạo không khí vui vẻ, lành mạnh, góp phần vào công tác xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.