Multimedia Đọc Báo in

Cống hiến hết mình vì phong trào thể dục thể thao

09:25, 26/12/2011

Ông gần như là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho ngành TDTT tỉnh nhà. Có mặt ở mọi giải đấu thể thao lớn nhỏ, ông Diệp Thế Mỹ đã dành trọn cuộc đời mình để cống hiến cho sự nghiệp TDTT.

Sau khi tốt nghiệp Trường TDTT Trung ương III (Đà Nẵng), năm 1977, ông về làm việc tại Ty TDTT Dak Lak (nay là Sở VHTT&DL). Trong cái khó khăn chung của đất nước những ngày đầu giải phóng, những người làm công tác TDTT càng khó khăn hơn. Ông nhớ lại: “Khi mà cái ăn còn chưa đủ thì ai hơi đâu mà nghĩ đến chuyện TDTT.” Thế nhưng ông vẫn vượt qua tất cả với niềm đam mê mãnh liệt cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Đầu những năm 80 của thế kỷ trước, ông là người đầu tiên khuấy động phong trào tập luyện môn cầu lông trên địa bàn tỉnh Dak Lak. Rồi năm 1984, ông lại phát động phong trào chơi môn bóng rổ trong thanh niên, tiếc rằng do điều kiện cơ sở vật chất không cho phép nên phong trào chơi bóng rổ không phát triển được như mong muốn. Là người có tâm huyết và năng lực, năm 1994, ông được đề bạt làm Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh. Tại đây, ông đã góp phần đào tạo và bổ sung lên tuyến trên nhiều VĐV tài năng. Năm 2005, ông quay trở về làm chuyên viên phòng nghiệp vụ của Sở TDTT. Đến năm 2009, khi Trung tâm Phát triển Thể thao quần chúng tỉnh được thành lập, ông làm Trưởng phòng Chuyên môn cho đến hôm nay.

Ông Diệp Thế Mỹ luôn trăn trở tìm cách làm hay trước mỗi giải đấu.
Ông Diệp Thế Mỹ luôn trăn trở tìm cách làm hay trước mỗi giải đấu.

Trong suốt chặng đường làm việc của mình, ông đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển TDTT của tỉnh, nhất là trong công tác trọng tài và tổ chức các giải đấu. Theo quan điểm của ông, dù bất kỳ là giải đấu lớn hay nhỏ thì cũng cần đề cao tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, có như vậy thì chất lượng chuyên môn mới được nâng lên. Bên cạnh đó, công tác trọng tài cũng phải được quan tâm đúng mức. Người trọng tài không chỉ phải đảm bảo sự chính xác, tính công minh mà còn phải thể hiện được tư cách tác phong trong việc điều hành các trận đấu, ông chia sẻ. Điều đáng quý ở ông là tinh thần luôn phấn đấu, chịu khó học hỏi. Mỗi khi tham gia một giải đấu lớn nào đó, ông luôn quan sát công tác tổ chức và cách điều hành của các trọng tài để áp dụng vào thực tiễn công tác của mình. Trong cuộc sống, ông luôn nhận được sự thương yêu và kính trọng của đồng nghiệp. Đối với những đồng nghiệp trẻ tuổi, ông luôn thể hiện sự gương mẫu và tận tâm giúp đỡ thế hệ đi sau về chuyên môn cũng như mọi vấn đề nhỏ nhặt trong cuộc sống. Tâm sự về chuyện nghề, ông cho rằng, đã dấn thân vào môi trường TDTT thì đòi hỏi phải thật tâm huyết và chấp nhận hy sinh thì mới gắn bó được. Ngay như bản thân ông, mãi đến năm 45 tuổi mới lập gia đình. Là con trai cả, sống cùng cha mẹ già yếu, mà cuộc sống của cả gia đình trông chờ vào đồng lương ít ỏi của ông, thế nên phải thu vén khéo léo lắm ông mới theo đuổi được nghề tâm huyết.

Với những thành tích đã đạt được, tại Hội nghị tổng kết 7 năm thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW của Ban Bí thư (khóa IX) về phát triển TDTT đến năm 2010, ông Diệp Thế Mỹ đã vinh dự nhận Bằng khen của Tỉnh ủy vì những cống hiến của mình. Vượt qua bao thăng trầm của cuộc sống, nhìn lại quãng thời gian đã qua, ông luôn tự hào rằng mình đã mang lại niềm vui, sức khỏe cho mọi người.

 

Giang Nam

 


Ý kiến bạn đọc