Multimedia Đọc Báo in

Đội viên dũng cảm cứu người đuối nước

08:22, 29/05/2016

Vào giữa tháng 4-2016, em Vương Minh Tú, học sinh lớp 7D, Trường THCS Trần Quang Diệu (xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) đã có hành động dũng cảm cứu sống được 1 bạn bị đuối nước.

Lúc đó, vào thời điểm giữa trưa nắng nóng, em Trương Minh Thăng, học sinh lớp 5E, Trường Tiểu học Nguyễn Huệ cùng 4 người bạn đến chơi và tắm tại hồ Gạch có độ sâu từ 5-6 m ở thôn 17B, xã Ea Bar. Trong lúc tắm, chơi đùa, không may em Thăng đã bị trượt chân vào chỗ sâu. Do không biết bơi nên Thăng chới với giữa hồ nước. Thấy vậy, các em ở trên bờ đã hô hoán để mọi người đến cứu. Nghe tiếng kêu cứu, Tú nhanh chóng chạy đến thì Thăng đã chìm hẳn. Không chút suy nghĩ, theo hướng chỉ tay của mấy bạn trên bờ, Tú lao mình xuống hồ nước để cứu bạn.

Vì hồ nước sâu và Thăng có thân hình to lớn hơn Tú nên phải sau hơn 2 lần lặn Tú mới đưa được Thăng vào bờ. Ngay sau đó, được sự hỗ trợ của bố mẹ Tú, thực hiện sơ cứu ban đầu và đưa đi cơ sở y tế cấp cứu nên Thăng đã may thoát nạn. Khi được hỏi vì sao biết hồ nước sâu mà em vẫn một mình nhảy xuống để cứu bạn, Tú chia sẻ: “Trước tình huống khẩn cấp như vậy tất cả những ai biết bơi đều sẽ nhảy xuống cứu. Nếu đi gọi được thêm người thì sợ không kịp để cứu sống em Thăng…”.

Được biết, Tú sinh ra trong gia đình làm nông, em biết bơi từ lúc 6 tuổi và là một học sinh chăm ngoan, là đội viên năng nổ nhiệt tình trong các phong trào của Đội. Nhiều năm liên tục Tú đạt danh hiệu Học sinh tiên tiến. Ở lớp Tú cũng thường xuyên giúp đỡ bạn bè trong học tập cũng như các hoạt động khác nên được thầy cô quý mến, bạn bè tin yêu. Thầy Trần Văn Thìn, Tổng phụ trách Liên đội Trường THCS Trần Quang Diệu cho biết: Sau hành động dũng cảm của Tú, Ban Giám hiệu nhà trường và Liên đội đã tuyên dương em trước toàn trường để các em đội viên nhi đồng khác học tập, noi theo. Đặc biệt, tại buổi lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Đội TNTP vừa qua, Hội đồng Đội huyện Buôn Đôn đã tuyên dương, khen thưởng em Tú.            

Quốc An


Ý kiến bạn đọc