Multimedia Đọc Báo in

Cô Tổng phụ trách Đội nhiệt tình, năng động

15:50, 18/05/2016

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương, năm 2011 cô Bùi Thị Tuyết Trang về công tác tại Trường Tiểu học Tô Hiệu (xã Ea Tyh, huyện Ea Kar). Với lòng yêu nghề, tinh thần hăng hái, năng động của tuổi trẻ, cô Trang được Ban Giám hiệu nhà trường giao nhiệm vụ làm Tổng phụ trách Đội.

Cô Trang nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tại Hội thi  Giáo viên - Tổng phụ trách Đội giỏi  năm 2016.
Cô Trang nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tại Hội thi Giáo viên - Tổng phụ trách Đội giỏi năm 2016.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, cô Trang không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo, mạng Internet … để nâng cao kiến thức, kỹ năng hoạt động công tác Đội. Cô luôn bám sát kế hoạch và nhiệm vụ năm học, chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tổ chức sinh hoạt Đội, tạo hứng thú cho học sinh. Để thu hút học sinh tham gia hoạt động Đội, cô còn tìm hiểu tâm lý của học sinh, tiên phong gương mẫu đi đầu trong các phong trào, sát cánh với học sinh, đội viên. Đối với những học sinh nhút nhát, cô thường xuyên tổ chức các trò chơi để hướng dẫn các em vào sinh hoạt tập thể, giúp các em mạnh dạn hơn. Đồng thời, để tránh nhàm chán cho học sinh trong những giờ sinh hoạt, cô đã tìm tòi, sáng tạo cách thức hoạt động như lồng ghép vào các trò chơi dân gian, múa hát sân trường, thể dục nhịp điệu và múa dân vũ, vừa góp phần bồi dưỡng năng khiếu vừa tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu nhi. Bên cạnh đó, cô luôn quan tâm động viên học sinh nỗ lực học tập, nhất là những học sinh cá biệt, học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.

Sự nhiệt tình, năng động của cô giáo Tổng phụ trách Đội đã góp phần giúp các hoạt động phong trào của liên đội Trường Tiểu học Tô Hiệu sôi nổi, hiệu quả. Năm học vừa qua, Liên đội nhà trường đã thu được gần 5 triệu đồng từ phong trào “Kế hoạch nhỏ”, tặng 10 suất học bổng và hơn 20 áo trắng mới cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Liên đội Trường Tiểu học Tô Hiệu đã đạt danh hiệu Liên đội xuất sắc nhiều năm liền. Cá nhân cô Tổng phụ trách Bùi Thị Tuyết Trang cũng nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh và huyện trao tặng như: giải Nhất tại Hội thi giáo viên - Tổng phụ trách giỏi cấp huyện; giải Ba tại Hội thi giáo viên - Tổng phụ trách Đội giỏi tỉnh năm 2016.

Hoàng Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.