Multimedia Đọc Báo in

Tình trạng mất trật tự, vệ sinh tại chợ Phan Đình Phùng: Cần kiên quyết xử lý từ ban đầu

09:29, 06/08/2010

Chợ Phan Đình Phùng, phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 1-8-2010 với mục đích là tập trung các hộ kinh doanh, buôn bán tại các khu vực chợ tự phát như: chợ Phan Đình Giót, Ngô Mây và chợ Mạc Đỉnh Chi. Qua đó tạo điều kiện cho các hộ có địa điểm kinh doanh ổn định, đáp ứng nhu cầu giao thương của nhân dân trên địa bàn, đồng thời giảm thiểu tình trạng mất vệ sinh môi trường và trật tự đô thị tại các khu vực chợ tự phát này. Tuy nhiên để chợ khu mới đi vào hoạt động nền nếp, ổn định thì còn nhiều vấn đề cần phải kiên quyết xử lý triệt để ngay từ ban đầu.

Chợ Phan Đình Phùng được xây dựng rộng rãi và phân chia thành 3 khu vực chính: Khu vực nhà lồng dành cho các mặt hàng khô như: quần, áo, vải, tạp phẩm…; 4 nhà vòm dành cho các hộ buôn bán thịt, cá, ăn, uống giải khát và khu vực dành cho rau, củ, quả… Nhìn chung khi được chuyển về chợ mới các hộ kinh doanh đều rất phấn khởi, yên tâm vì từ nay đã có chỗ buôn bán ổn định. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn khá đông hộ dân không đăng ký được bán ở khu chợ đã tự ý chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để buôn bán, làm nơi giữ xe… gây mất trật tự, ảnh hưởng lưu thông tại các tuyến đường xung quanh chợ. Điều đáng nói là mặc dù chuyển về khu chợ mới, vẫn còn nhiều hộ kinh doanh, đặc biệt là các hộ buôn bán rau, quả, còn thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh đã để rác, đổ nước thải bừa bãi, không đúng nơi quy định…

Thiết nghĩ, để chợ Phan Đình Phùng đi vào hoạt động ổn định, đặc biệt là tránh được tình trạng mất trật tự và vệ sinh môi trường, các cơ quan chức năng phải có sự phối hợp chặt chẽ và kiên quyết ngay từ ban đầu, nếu để kéo dài sẽ khó “tháo gỡ” như tình trạng đã tồn tại ở các chợ tự phát trước đây. Và điều quan trọng nhất vẫn là các hộ kinh doanh, buôn bán cần nâng cao ý thức trách nhiệm để chung tay, góp sức xây dựng đô thị xanh – sạch – đẹp.

 

Anh Huy

 


Ý kiến bạn đọc